Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng – kiến trúc ở miền Tây

Phước Giang | 18/03/2023, 15:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Xây dựng Miền Tây kết nối hỗ trợ đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng – kiến trúc cho các tỉnh Nam Bộ.

Trường Đại học Xây dựng Miền Tây phối hợp cùng Câu lạc bộ Khối đào tạo Xây dựng – Kiến trúc tổ chức Hội thảo khoa học cấp vùng với chủ đề “Kết nối, hỗ trợ đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng – kiến trúc cho các tỉnh Nam Bộ".

Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng – kiến trúc ở miền Tây ảnh 1
Đoàn chủ tịch điều hành phiên thảo luận tại hội thảo.

Theo PGS.TS Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng - Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng), những năm gần đây, nhà nước đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho các tỉnh Tây Nam Bộ khá lớn để tạo đột phá trong phát triển kinh tế xã hội.

Việc kết nối giữa các trường trong khối với doanh nghiệp giúp đào tạo nguồn nhân lực ngành xây dựng phát triển phù hợp thực tiễn.

Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng – kiến trúc ở miền Tây ảnh 2
Đại biểu chia sẻ ý kiến tại hội thảo.

Hội thảo được tổ chức với mục đích tạo cầu nối để các chuyên gia, nhà khoa học có dịp chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực xây dựng – kiến trúc cho khu vực.

Tại Hội thảo ghi nhận các báo cáo liên quan đến đào tạo nhân lực ngành xây dựng – kiến trúc, giải pháp cũng như ý kiến đề xuất từ doanh nghiệp tham gia hội thảo.

Phần thảo luận mở, các chuyên gia đều đánh giá cao nội dung các báo cáo, quy tụ được chuyên gia giỏi và mang đậm dấu ấn khoa học, đề cập đúng và trúng những vấn đề hiện nay đang đối mặt của khu vực các tỉnh vùng Tây Nam Bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng – kiến trúc ở miền Tây