Hỗ trợ trẻ em bằng dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng”

Đặng Tài | 24/04/2022, 13:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” được triển khai tại Quảng Bình từ năm 2021 đến năm 2024 với tổng chi phí hơn 51,4 tỷ đồng do Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam tài trợ.

Nhiều tác phẩm bằng tranh vẽ, truyện ngắn, các tiết mục kịch... được các em học sinh trên địa bàn Quảng Bình mang đến ngày hội.Nhiều tác phẩm bằng tranh vẽ, truyện ngắn, các tiết mục kịch... được các em học sinh trên địa bàn Quảng Bình mang đến ngày hội.

Ngày 24/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã tổ chức "Ngày hội truyền thông Trường học an toàn và chất lượng". Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” do Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam tài trợ.

Tại chương trình, các em học sinh thuộc các trường học trên địa bàn Quảng Bình cũng đã mang đến nhiều tác phẩm bằng tranh vẽ, truyện ngắn, các tiết mục kịch để truyền tải các thông điệp về “Vệ sinh cá nhân ứng phó dịch bệnh”, “Chúng em và công bằng giới”, “Hãy bảo vệ trẻ em”,…

Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” được triển khai tại 12 trường Tiểu học thuộc huyện Bố Trạch, Quảng Trạch từ năm 2021 với tổng mức đầu tư trên 51 tỷ đồng. Gần 15.400 học sinh, giáo viên, người chăm sóc trẻ được hưởng lợi trực tiếp và trên 25 nghìn người được hưởng lợi gián tiếp.

Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” được triển khai tại Quảng Bình từ năm 2021 đến năm 2024.

Trong quá trình hoạt động, dự án đã tổ chức nhiều chương trình như họp tham vấn với trẻ em, giáo viên, xác định các giải pháp, tài liệu cần thiết cho học tập trực tuyến; xây dựng tài liệu điện tử dành cho việc dạy và học từ xa; đồng thời cung cấp thiết bị công nghệ thông tin cùng phần mềm dạy học; hỗ trợ tài chính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, dự án còn nâng cấp hệ thống cấp nước, rửa tay, nhà vệ sinh ở những trường học có nhu cầu; cung cấp những vật dụng vệ sinh, trang bị bảo hộ cá nhân; thành lập, duy trì các câu lạc bộ do trẻ điều hành tại trường học; xây dựng, phổ biến quy trình tiêu chuẩn tại trường học về ứng phó với tình huống khẩn cấp; phát triển tài liệu về mô hình dự án, nâng cao nhận thức về mô hình “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” thông qua mạng xã hội…

Dự án là một mô hình mới với mục tiêu xây dựng hình thức học tập thay thế, sáng tạo, hỗ trợ tài chính để đảm bảo việc học tập xuyên suốt cho học sinh tiểu học khi trường học đóng cửa và khi trường học mở cửa trở lại sau các đại dịch hoặc thiên tai; tạo điều kiện cho tất cả học sinh có thể tiếp cận môi trường học tập an toàn khi trở lại trường học dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả đại dịch Covid-19; vận động chính sách, xây dựng năng lực phục hồi, kết nối mạng lưới để đảm bảo tính bền vững, nhân rộng của dự án trong tương lai.

Ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình phát biểu tại ngày hội.

Theo ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình, việc xây dựng một môi trường học tập an toàn, chất lượng cho trẻ em thực sự rất ý nghĩa đối với ngành giáo dục, với mỗi nhà trường, đặc biệt là hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng, cho phụ huynh học sinh, đội ngũ giáo viên về các yêu cầu để đảm bảo một môi trường giáo dục tốt, chất lượng cho học sinh luôn được ngành giáo dục quan tâm hàng đầu.

Do đó, Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” luôn được ngành giáo dục Quảng Bình đánh giá cao bởi những hoạt động đầy tính nhân văn và thiết thực, mang tính cập nhật chuyên môn kịp thời.

Với phương châm an toàn và chất lượng, sự đồng hành của Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” sẽ góp một phần giúp cho các em học một môi trường học tập mà các em được chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt nhất, được an toàn, ít rủi ro, trong đó, trẻ em trai gái đều được đối xử công bằng; đó cũng là một môi trường an toàn từ gia đình đến nhà trường và xã hội mà mục tiêu chung của Giáo dục Quảng Bình và chương trình dự án hướng đến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ trẻ em bằng dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng”