Hở van tim gây biến chứng suy tim: Hướng dẫn cách phòng ngừa hiệu quả

13/07/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hở van tim là bệnh lý tim mạch phổ biến và có thể cải thiện nếu người bệnh nghỉ ngơi, thay đổi lối sống trong trường hợp hở van nhẹ. Tuy nhiên nếu chủ quan không điều trị thì có thể dẫn tới biến chứng suy tim nguy hiểm. Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau.

Hở van tim gây suy tim nguy hiểm, chớ chủ quan

Bình thường tim có 4 van bao gồm: van 2 lá, 3 lá, van động mạch chủ và van động mạch phổi. Các van tim này giúp dòng máu di chuyển theo 1 chiều. Nếu bị hở van tim thì máu có thể bị trào ngược lại buồng tim phía trước, làm rối loạn huyết động trong tim, giảm lượng máu đến các cơ quan. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến chức năng bơm máu của tim, làm giãn buồng tim, thay đổi cấu trúc tim, về lâu dài sẽ dẫn đến suy tim và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, vì vậy người bệnh không nên chủ quan.

Hở van tim gây biến chứng suy tim: Hướng dẫn cách phòng ngừa hiệu quả - 1

Hở van tim có thể gây biến chứng suy tim nguy hiểm

Cách cải thiện hở van tim, phòng biến chứng suy tim

Để ngăn ngừa tình trạng hở van tim nặng hơn, phòng ngừa biến chứng suy tim nguy hiểm, thì bạn nên tham khảo và áp dụng các cách sau:

Áp dụng chế độ ăn tốt cho người bệnh tim mạch

Chế độ ăn này bao gồm: Ăn giảm muối, giảm đường, giảm đồ ngọt, giảm đồ ăn nhiều dầu mỡ, không hút thuốc lá, không dùng rượu bia; tăng cường thực phẩm nhiều chất xơ, rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, đậu phụ, cà chua, chuối, bơ, dầu thực vật, dầu cá, khoai lang, khoai tây, cá biển, thịt gia cầm, trứng, sữa…

Tập luyện thể dục và nghỉ ngơi đầy đủ

Người bệnh hở van tim, có nguy cơ cao bị suy tim nên tập thể dục thường xuyên, giảm cân nếu dư thừa cân nặng. Điều này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và giúp tim hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời người bệnh nên ngủ nghỉ đúng giờ, tránh làm việc quá sức, căng thẳng kéo dài để tránh gây thêm áp lực lên hệ tim mạch.

Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Các thuốc này bao gồm thuốc lợi tiểu, thuốc giãn mạch nitrat, thuốc chẹn beta giao cảm, thuốc chống đông máu… Thuốc điều trị sẽ giúp bạn giảm triệu chứng của hở van tim và phòng ngừa các biến cố tim mạch hiệu quả.

Hở van tim gây biến chứng suy tim: Hướng dẫn cách phòng ngừa hiệu quả - 2

Dùng thuốc đều đặn giúp cải thiện bệnh hở van tim

Sửa, thay van tim

Phương pháp này chỉ được chỉ định trong trường hợp người bệnh không đáp ứng với thuốc điều trị, van tim hở nặng và có nguy cơ cao suy tim. Sửa và thay van tim hiện nay có tỷ lệ thành công cao nhưng chi phí điều trị khá lớn và có chứa rủi ro trong quá trình phẫu thuật vì thế bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Dùng TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm đau ngực, khó thở, ho, phù bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang là sản phẩm chuyên biệt cho người bệnh tim mạch bao gồm hở van tim, suy tim… và đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108 trên 60 bệnh nhân suy tim chứng minh hiệu quả, cụ thể:

- Có đến 83,33% người dùng đã giảm rõ rệt đau ngực, khó thở, hồi hộp, ho khan, phù…

- Giúp giảm nguy cơ suy tim tiến triển, giảm tần suất tái nhập viện vì bệnh tim mạch.

- Giúp giảm cholesterol, phòng ngừa xơ vữa mạch vành, giúp cải thiện chức năng tim, huyết áp duy trì ở mức tối ưu.

Với 15 năm trên thị trường, TPBVSK Ích Tâm Khang có thể đảm bảo cho người bệnh về mức độ uy tín, là lựa chọn an toàn giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim hiệu quả.

Hở van tim gây biến chứng suy tim: Hướng dẫn cách phòng ngừa hiệu quả - 3

Sản phẩm Ích Tâm Khang đã được chứng minh lâm sàng hỗ trợ giảm đau ngực, khó thở, ho, phù bệnh tim mạch, suy tim

Đã có nhiều người bệnh hở van tim, suy tim dùng sản phẩm Ích Tâm Khang và cho cải thiện tốt, điển hình như trường hợp của cô Đinh Thị Ngoan (Sông Bằng, TP Cao Bằng). Cô Ngoan từng bị hở van tim 2 lá, 3 lá, rối loạn nhịp tim và có biến chứng suy tim. Những cơn khó thở, mệt mỏi do bệnh tim khiến cô sụt gần 12kg, không làm việc được, tâm trạng bi quan vô cùng. Tuy nhiên nhờ có TPBVSK Ích Tâm Khang bệnh tình của cô dần cải thiện, cô đã có thể khỏe mạnh, vui vẻ trở lại. Cô chia sẻ:

“4 ngày đầu tôi dùng Ích Tâm Khang là tự nhiên thấy giảm hẳn khó thở, mệt mỏi, lồng ngực dễ chịu lắm. Tôi uống liên tục thêm 3 tháng Ích Tâm Khang là cảm thấy bệnh tim cải thiện được đến gần 80%. Tôi ăn được, ngủ được, làm việc từ 4 giờ sáng đến 12 giờ trưa mà không biết mệt mỏi, khó thở là gì. Cứ như thời chưa bị bệnh tim vậy, nên là từ đó đến nay tôi cứ uống Ích Tâm Khang thôi, đừng để bệnh tim hành hạ khổ cả đời.”

Hở van tim gây biến chứng suy tim: Hướng dẫn cách phòng ngừa hiệu quả - 4

Nhờ có Ích Tâm Khang cô Ngoan đã cải thiện được các triệu chứng đau ngực, khó thở, ho, phù bệnh tim mạch, suy tim

Nếu bạn đang bị hở van tim, nguy cơ cao bị suy tim, hãy điều trị sớm và đặt mua TPBVSK Ích Tâm Khang sử dụng để tăng cường sức khỏe trái tim bạn nhé.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hở van tim gây biến chứng suy tim: Hướng dẫn cách phòng ngừa hiệu quả