'Hòa ca' Ngày Quốc tế thiếu nhi tại trường Hy Vọng

02/06/2023, 16:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 200 học sinh Trường Tiểu học, THCS, THPT Hy Vọng cùng nhau vui Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 trong năm học thứ hai tại Đà Nẵng. Tết thiếu nhi năm nay trở nên đặc biệt bởi sự thay đổi tích cực và trưởng thành rõ rệt của các em chỉ sau một năm học.

“Hòa ca” ngày Quốc tế thiếu nhi tại trường Hy Vọng - Ảnh 1.

Niềm vui của các em nhỏ trong ngày Tết thiếu nhi tại trường Hy Vọng - Ảnh: VGP/HM

Trải nghiệm đa sắc màu

Tết thiếu nhi năm nay tại Trường Hy Vọng - ngôi trường nuôi dưỡng và đào tạo trẻ em không may mất người thân vì COVID-19 tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra trong không khí vui tươi, hạnh phúc, với nhiều trải nghiệm đa sắc màu dành cho các em học sinh.

Mở đầu chương trình, bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc trách nhiệm xã hội FPT kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hy Vọng cho biết, trong năm học 2022-2023, các em đã đạt được nhiều thành tích nổi bật cấp quốc gia và thành phố, như huy chương đồng giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc, xếp hạng 52/156 giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023, giải ba và giải khuyến khích học sinh giỏi cấp thành phố, giải thiết kế sáng tạo cuộc thi robot tại Trường Tiểu học và THCS FPT...

Cũng trong năm học vừa qua, các em đã có nhiều trải nghiệm, học hỏi nhiều kiến thức thú vị khi tham gia gần 20 câu lạc bộ, như lớp học làm xà bông sinh học, lớp học vẽ, học làm bánh, đồ mộc, cuộc thi vẽ tranh hy vọng...

Bên cạnh đó, các em cũng rất thích thú khi được giao lưu tiếng Anh cùng các tình nguyện viên người Mỹ, đặc biệt là buổi biểu diễn ảo thuật của anh Kito Makoto – một người đam mê bộ môn ảo thuật từ năm 8 tuổi, đã biểu diễn nhiều năm cho trẻ em Nhật Bản, nhưng đây là lần đầu tiên biểu diễn cho các em nhỏ tại một ngôi trường đặc biệt này.

"Tôi rất hạnh phúc khi mang tới nụ cười cho các em, đặc biệt khi nhìn đôi mắt các em ánh lên niềm vui. Hôm nay tôi đã thấy được sự kết nối với chiến lược kiến tạo hạnh phúc mà FPT chia sẻ", anh Kito Makoto cho biết.

Đây cũng là lần thứ hai mà nghệ nhân Nguyễn Trọng Thìn - ông chủ thương hiệu Phở Thìn, có buổi giao lưu, trò chuyện và trực tiếp vào bếp nấu phở chiêu đãi các em học sinh Trường Hy Vọng.

Khép lại ngày Tết thiếu nhi, các em được tham gia chương trình hòa nhạc Hy Vọng từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Không chỉ được thưởng thức những màn trình diễn nhiều tác phẩm dân gian nổi tiếng, các em cũng tự tin xung phong biểu diễn cùng dàn nhạc như một lời cảm ơn dành tặng khách mời đến tham dự. Buổi biểu diễn nằm trong dự án dùng âm nhạc để chữa lành vết thương cho các em học sinh Trường Hy Vọng.

“Hòa ca” ngày Quốc tế thiếu nhi tại trường Hy Vọng - Ảnh 2.

Các em học sinh hào hứng tham gia nhiều tiết mục tại chương trình - Ảnh: VGP/HM

Sự trưởng thành sau một năm tại Trường Hy Vọng

Có lẽ khách mời tham dự là người cảm nhận được sự thay đổi và trưởng thành của các em được rõ rệt nhất.

Nghệ nhân Nguyễn Trọng Thìn chia sẻ rằng, sau gần một năm gặp lại, ông thấy được sự trưởng thành trong suy nghĩ, thể hiện qua từng bức tranh các em vẽ. Mỗi bức tranh là một câu chuyện được các em kể bằng cảm xúc thật trong trẻo mà khi ngắm nhìn, đó là tình cảm của các em đối với gia đình, thầy cô, bạn bè, trường lớp, với quê hương đất nước.

"Chỉ sau một năm, không còn ánh nhìn đượm buồn, không còn sự rụt rè và tự ti. Trong đôi mắt thơ ngây của các em, giờ ánh lên niềm vui và gương mặt luôn nở nụ cười rạng rỡ", ông Nguyễn Trọng Thìn xúc động.

Cũng nhân dịp này, CLB Hoa Hy Vọng chính thức được thành lập với mong muốn mang tới một sân chơi sáng tạo, giúp các em phát huy tối đa khả năng của bản thân. CLB được chia thành nhiều dự án nhỏ và có ban chủ nhiệm riêng. Với mỗi dự án, các em sẽ nhận được sự hướng dẫn từ thầy cô và các nhà tư vấn là các chuyên gia hàng đầu Tập đoàn FPT.

Đặc biệt, CLB được bảo trợ bởi Quỹ Trường Tồn - quỹ dành cho con em của cán bộ nhân viên Tập đoàn FPT.

Bà Trương Thanh Thanh cho biết ý tưởng thành lập CLB đã có từ cách đây 34 năm, bà mơ ước rằng trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em của Tập đoàn FPT sẽ tự tin sánh vai cùng các trẻ em châu Á khác bước ra thế giới, trở thành công dân toàn cầu.

"CLB sẽ là nơi nuôi những bông hoa hy vọng, khi dự án của các con thành công là những bông hoa tặng gia đình, tặng thầy cô và các con sẽ thấy kiêu hãnh vì giúp cho cuộc đời tốt đẹp hơn", bà Trương Thanh Thanh chia sẻ mong muốn của mình với các học sinh.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Hòa ca' Ngày Quốc tế thiếu nhi tại trường Hy Vọng