Học phí trường Marie Curie hàng trăm triệu đồng/năm

PV | 24/04/2023, 15:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Marie Curie có mức học phí nằm trong top đầu những trường có học phí cao ở Hà Nội. Đây được coi là ngôi trường “xịn sò” dành cho gia đình có điều kiện.

Trường Marie Curie là một trường dân lập liên cấp với đầy đủ 3 cấp học Tiểu học, THCS và THPT. Được thành lập vào năm 1991, trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển Marie Curie ngày càng khẳng định được chất lượng giảng dạy.

Về cơ sở vật chất

Tọa lạc ngay giữa KĐT Mỹ Đình thuộc quận Nam Từ Liêm- Hà Nội, trường THCS Marie Curie được xây dựng với số vốn hàng trăm tỷ đồng trên diện tích 9.000m2, được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm học 2014-2015. Với thiết kế theo phong cách Châu Âu, tất cả những chi tiết đều được chú trọng tỉ mỉ, kĩ lưỡng để tạo ra một môi trường giáo dục chất lượng nhất. Khu giảng đường 8 tầng cùng với đó là khu hiệu bộ 12 tầng độc đáo.

marie-curie.jpg
Toàn cảnh trường Marie Curie.

Tất cả hệ thống cơ sở vật chất phòng học, phòng làm việc, phòng ăn, phòng ngủ được trang thiết bị dạy học đều hiện đại và đầy đủ. Không chỉ vậy, trường Marie Curie còn sở hữu rất nhiều sân chơi, dạy những môn năng khiếu như: Piano, Organ, Guitar, dạy vẽ, cờ vua, sân bóng… tạo điều kiện lý tưởng cho các em học sinh thoải mái vui chơi, giải trí và thư giãn sau những giờ học.

Người ta thường ví trường Marie Curie như những ngôi trường hiện đại với những bộ đồng phục đẹp long lanh mà chúng ta thường thấy trong các bộ phim Hàn; một môi trường học tập lý tưởng mà bất kỳ học sinh nào cũng yêu thích, bố mẹ nào cũng mong muốn con em mình dành được “vé” vào học tập tại đây mặc dù học phí "đắt đỏ".

Trường hiện có 3 cơ sở dạy học:

TRƯỜNG TIỂU HỌC - THCS - THPT 1 - Nam Từ Liêm, Hà Nội

TRƯỜNG TIỂU HỌC 2 - Hà Đông, Hà Nội

TRƯỜNG THCS - THPT 2 - Hà Đông, Hà Nội

Về đội ngũ giáo viên

Trường có trên 300 cán bộ giáo viên với năng lực chuyên môn cao, nghiệp vụ vững vàng. Các thầy cô giáo đều có phẩm chất đạo đức tốt cùng nhiệt huyết với học sinh cao, sẽ đồng hành và định hướng giúp các em học sinh phát triển toàn diện về cả Trí tuệ lẫn Đạo đức. Bên cạnh đó, nhà trường đã cùng liên kết với Language Link và IEG tổ chức giảng dạy chương trình tiếng Anh chất lượng cao giúp học sinh có nền tảng ngoại ngữ vững chắc, môi trường được giao tiếp với giáo viên bản ngữ chuyên nghiệp.

ao-khoac-truong-marie-curie.jpg

Về chương trình học

Học sinh tại Marie Curie không những được học đầy đủ các môn theo quy định của Bộ GD&ĐT mà còn được tang cường các môn trọng điểm và được học thêm Tiếng Anh chất lượng cao. Do vậy không chỉ được công nhận về chất lượng giảng dạy toàn diện mà trường còn rất có thế mạnh về giảng dạy tiếng Anh. Cụ thể:

Với bậc tiểu học và THCS: Về văn hoá, học sinh không những được học đủ các môn theo quy định của Bộ GD&ĐT mà còn được tăng cường các môn trọng điểm như Toán, Văn, Tiếng Anh. Đặc biệt, các con từ lớp 1 được học Tiếng Anh chất lượng cao. Mục tiêu cần phấn đấu là cuối bậc THCS, học sinh sử dụng thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh.

Với bậc THPT: Học sinh THPT mỗi ngày học một buổi (sáng hoặc chiều). Chủ nhật nghỉ. Hoạt động học tập của học sinh ngay từ đầu đã tập trung vào những môn trọng điểm. Mục đích để tăng khả năng thi đỗ của học sinh ở những kỳ thi cuối cấp.

Với tiêu chí giáo dục học sinh phát triển toàn diên, cân bằng giữa đào tạo kiến thức, khả năng học tập và đời sống tinh thần, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khóa, trải nghiệm học đường bổ ích, hấp dẫn. Trường Marie Curie nổi tiếng và nhận được sự chú ý, tin tưởng của các bậc phụ huynh nhờ vào chất lượng đào tạo tốt, sự phân ban rõ ràng theo nguyện vọng của học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn duy trì nổi trội chất lượng đào tạo tiếng Anh quốc tế cho các em học sinh.

vnp_thi_lop_6_truong_marie_curie_15.jpg

Học phí

Học phí Marie Curie được nhận xét là rất đắt đỏ, cao gấp nhiều lần những trường dân lập khác trên địa bàn Hà Nội. Nhà trường không công bố học phí lên website, theo thông tin tổng hợp được về học phí năm học 2020 - 2021, phụ huynh có thể cân nhắc tham khảo về đưa ra lựa chọn về môi trường giáo dục phù hợp cho con em mình.

Tại trường Tiểu học Marie Curie 1 (Mỹ Đình), học phí và phí bán trú là 11 triệu đồng, ăn sáng 1,2 triệu đồng, ăn trưa, chiều 2,8 triệu đồng. Tiếng Anh quốc tế thu theo học kỳ - 9,2 triệu đồng. Tiểu học Marie Curie 2 (Hà Đông) thu các khoản tương tự, trừ học phí thấp hơn - 8 triệu đồng.

Tại trường THCS Marie Curie cơ sở Mỹ Đình, biểu phí áp dụng cho học sinh làm thủ tục vào lớp 6 năm học 2021-2022: 

STTDanh mục2 tháng 8, 9/2021
1Học phí, phí bán trú11.000.000
2Tiền ăn trưa2.000.000
3Tăng cường Tiếng Anh quốc tế13.800.000/ học kì
4Hỗ trợ cơ sở vật chất2.000.000/ năm
5Quỹ hội CMHS, số LLĐT1.000.000/ năm
6BHYT, BHTT670.000/ năm
 Tổng (1)30.470.000
7Thêm đăng kí xe bus:
- Điểm đón chung gần
- Điểm đón chung xa
- Điểm đón riêng gần
- Điểm đón riêng xa

2.400.000
3.000.000
3.000.000
3.600.000

Marie Curie Hà Nội học phí cấp 2 có bán trú thì rơi vào tầm khoảng gần 10 triệu/tháng (bao gồm bán trú, đi lại bằng xe bus nhà trường, đăng ký sổ liên lạc điện tử, học tiếng Anh Language Link,…).

Tổng mức học phí Marie Curie sẽ là 96.270.000đ/ 1 năm. Nếu đăng ký xe tuyến thì học phí cấp 2 Marie Curie sẽ là 120.000.000đ/1 năm. Theo bảng phí trên, ba mẹ cần đóng số tiền dao động từ 30.470.000 đến 34.070.000 VNĐ để hoàn thành hồ sơ nhập học vào lớp 6 trường Marie Curie.

Học phí đối với những lớp cao hơn sẽ có sự thay đổi và các khoản phí khác sẽ có sự chênh lệch giữa các cơ sở.

Bài liên quan
Nhiều trường đại học sẽ tăng học phí
Áp dụng các quy định của Nghị định 81 của Chính phủ về quản lý học phí, trong mùa tuyển sinh 2023 - 2024, nhiều trường công bố mức học phí dự kiến tăng cao

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học phí trường Marie Curie hàng trăm triệu đồng/năm