Học phong tục Tết qua thơ

14/01/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thơ Tết với câu chữ ngắn, dễ hiểu sẽ giúp Tết cũng như phong tục và truyền thống Tết gần với trẻ em ở độ tuổi thiếu nhi hơn.

Không chỉ là một ngày lễ quan trọng, Tết Nguyên đán cũng nên là dịp để phụ huynh dạy trẻ về truyền thống của dân tộc.

Bên cạnh dạy trẻ bằng thực tế, phụ huynh cũng nên cho trẻ làm quen với Tết qua sách vở. Đối với trẻ em đang trong độ tuổi thiếu nhi, trí óc còn non nớt, bố mẹ nên cho con làm quen với sách vở qua thơ. Đây là hình thức dễ học, dễ vào giúp con trẻ dễ tiếp thu và liên tưởng.

Dành cho những bố mẹ đang có con ở độ tuổi thiếu nhi, Zing giới thiệu 2 tập thơ Tết sau để quý phụ huynh cùng đọc và tìm hiểu với con mình trong những ngày cận Tết.

Xin chào Tết ơi!

Xin chào Tết ơi gồm 12 bài thơ về chủ đề Tết quen thuộc với mỗi gia đình như hành trình về quê đón Tết, gói bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa, ông Công ông Táo… Các chủ đề đều được chuyển tải bằng những lời thơ dễ thương, dễ thuộc và dễ nhớ.

tho tet cho thieu nhi anh 1

Qua 12 bài thơ trong Xin Chào Tết Ơi, các bạn nhỏ sẽ được khám phá những chủ đề khác nhau về các đặc trưng văn hóa, phong tục tập quán ăn Tết của nước ta.

Với điểm cộng hình minh họa đáng yêu, sắc màu thu hút, cuốn sách sẽ mang lại nhiều thanh âm, hình ảnh rộn ràng ngày đầu xuân năm mới.

Đúng là Tết

Tương tự Xin chào Tết ơi!, Đúng là Tết là tập thơ dành cho thiếu nhi có chủ đề Tết Nguyên đán. Mỗi bài thơ như một bài đồng dao có lượng từ ngữ vừa phải. Các bài được viết theo thể thơ ba chữ, nhịp điệu tươi vui dễ đọc dễ thuộc, phù hợp với các bé.

Qua các bài thơ trong Đúng là Tết, trẻ sẽ biết thêm nhiều phong tục của quê hương vào ngày Tết cổ truyền cũng như học được nhiều câu chúc Tết ngắn nhưng ý nghĩa cho ngày đầu xuân năm mới.

tho tet cho thieu nhi anh 2

Đúng là Tết có 2 bản tiếng Việt và tiếng Anh. Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng.

Đặc biệt, cuốn sách còn có bản tiếng Anh dành cho cha mẹ nào muốn rèn luyện khả năng tiếng Anh cho con trẻ. Tương tự bản tiếng Việt, bản tiếng Anh của Đúng là Tết có từ ngữ dễ đọc, dễ hiểu, phù hợp với độ tuổi thiếu nhi đang bắt đầu làm quen với ngoại ngữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học phong tục Tết qua thơ