Học sinh Bắc Giang nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày

Đăng Chung | 23/12/2022, 10:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh trường mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm thuộc Sở GD-ĐT Bắc Giang nghỉ Tết Âm lịch từ ngày 20/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023.

Sáng 23/12, Văn phòng Sở GD-ĐT Bắc Giang thông tin, Sở vừa có văn bản gửi Phòng GD&ĐT huyện, thành phố cùng các đơn vị trực thuộc về việc hướng dẫn tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, cán bộ công chức, viên chức và người lao động cơ quan Sở GD-ĐT, phòng GD-ĐT các huyện, thành phố; cán bộ, giáo viên (GV), học sinh (HS) các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm trực thuộc Sở nghỉ Tết Âm lịch từ thứ Sáu (ngày 20/1/2023) đến hết thứ Năm (ngày 26/1/2023) - tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão.

Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu các đơn vị đảm bảo các điều kiện cho toàn thể cán bộ công chức viên chức, GV, nhân viên, HS đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, thiết thực và ý nghĩa gắn với việc tiếp tục thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các đơn vị thực hiện nghiêm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Không tổ chức thăm hỏi, chúc Tết cấp trên; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo, cấp trên dưới mọi hình thức.

Quản lý và sử dụng xe công đúng theo quy định. Cán bộ công chức viên chức, HS không đi lễ hội trong giờ hành chính trong các ngày làm việc; không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Đồng thời, quan tâm thiết thực đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công chức, viên chức, GV, nhân viên và HS. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết đối với cán bộ, GV, nhân viên, cán bộ nhà giáo hưu trí, các nhà giáo và HS có hoàn cảnh khó khăn...

Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ công chức viên chức, GV, HS thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia, với yêu cầu: “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”...

Tổ chức tuyên truyền và nghiêm cấm cán bộ, GV, HS tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ; kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ...

Sở yêu cầu các đơn vị bố trí cán bộ, GV, nhân viên trực Tết, giải quyết công việc của công dân, đảm bảo thông suốt các hoạt động chuyên môn trước và sau kỳ nghỉ Tết, không được để công việc đình trệ, ùn tắc.

Thực hiện nghiêm túc việc phân công cán bộ trực 24/24h và bảo vệ cơ quan, trường học trong suốt thời gian nghỉ Tết; xử lý, giải quyết kịp thời, hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo trong dịp nghỉ Tết.

Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết theo quy định, thủ trưởng các đơn vị phải nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường; không tổ chức du xuân, liên hoan lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Các phòng thuộc Sở, phòng GD-ĐT các huyện, thành phố có kế hoạch kiểm tra các cơ sở giáo dục về việc thực hiện quy định về nghỉ Tết và nền nếp dạy, học trước và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Phát động đợt thi đua và sinh hoạt chính trị đặc biệt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023); tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho phù hợp để cán bộ, GV, nhân viên và HS được đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Trong thời gian nghỉ Tết. Khi có vấn đề đặc biệt phát sinh, các đơn vị cần báo cáo ngay về Sở GD-ĐT theo số điện thoại trực Tết để có hướng giải quyết kịp thời (điện thoại: 02043.854.267, hoặc điện thoại di động của ông Lưu Hải An - Chánh Văn phòng Sở: 0912.314.012 hoặc Nguyễn Văn Nhất - Phó Chánh Văn phòng: 0983.757.702).

"Sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị khẩn trương ổn định nền nếp dạy, học và làm việc bình thường. Đồng thời gửi báo cáo tổng hợp tình hình trước, trong và sau Tết của đơn vị, số học sinh nghỉ học ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết về Sở GD-ĐT chậm nhất ngày 28/1/2023...", Văn bản Sở GD-ĐT nêu rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Bắc Giang nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày