Học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón: Hà Nội chấn chỉnh hoạt động dã ngoại

24/06/2023, 09:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm qua, đại diện Trường Tiểu học Archimedes Academy (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) xác nhận có sự việc bỏ quên học sinh lớp 1 trên xe đưa đón sau chuyến đi dã ngoại. Khi bị bỏ quên, học sinh đang ngủ trong, giáo viên, nhân viên và các bạn cùng lớp rời khỏi xe về nhà ăn của trường.

Em này tỉnh dậy khi xe đã được tài xế điều khiển ra một khu vực khác, tắt máy và đi uống nước. May mắn, em có thiết bị để gọi mẹ cầu cứu. Phụ huynh sau đó liên lạc với giáo viên thông báo sự việc.

Học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón: Hà Nội chấn chỉnh hoạt động dã ngoại - 1

Trường Archimedes Academy tại Hà Nội.

Liên quan sự việc trên, đại diện Trường Tiểu học Archimedes Academy cho biết, ngay sau đó đã tổ chức họp khẩn, làm việc với phụ huynh, xác định nguyên nhân sự việc là: “Giáo viên chủ quan bỏ qua việc điểm danh học sinh khi xuống xe”.

Trường này sau đó đã phải xin lỗi phụ huynh học sinh vì để xảy ra sự cố đáng tiếc đồng thời báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy; lập hội đồng kỷ luật giáo viên vi phạm quy chế; họp toàn thể cán bộ quản lý học sinh, giáo viên để siết lại quy trình kiểm soát đối với hoạt động đưa đón học sinh.

Được biết, trong chuyến đi dã ngoại ở Bát Tràng, huyện Gia Lâm trên xe có 21 học sinh năm nay vào lớp 1. Học sinh bị bỏ quên ngồi ở hàng ghế thứ 2 từ dưới lên. Trên xe có gắn 2 camera nhưng trong thời gian đưa học sinh xuống xe, không ai phát hiện ra việc vẫn còn một em đang ngủ.

Trường tiểu học Archimedes có cơ sở tại quận Cầu Giấy (Hà Nội). Năm học 2023-2024, trường này tuyển hơn 300 học sinh vào lớp 1. Trên website, trường này thông báo tuyển sinh các khóa sinh hoạt hè, thời gian 3 tuần với nhiều hoạt động vui chơi và học Ngoại ngữ.

Ngay trong chiều 23/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy kiểm tra, xác minh thông tin và báo cáo về đơn vị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón: Hà Nội chấn chỉnh hoạt động dã ngoại