Học sinh chuyên Trần Đại Nghĩa thi kể chuyện Bác Hồ bằng tiếng Anh

Hồ Phúc | 18/03/2023, 13:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổ Ngoại ngữ, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa vừa tổ chức hội thi kể chuyện về Bác Hồ và Cosplay.

Sáng 18/3, Tổ ngoại ngữ Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa tổ chức vòng chung kết hội thi Kể chuyện Bác Hồ và hóa trang nhân vật phim truyện với chủ đề “Celebrities on Air” năm học 2022-2023.

Cô Nguyễn Mai Phương, giáo viên Tổ Ngoại ngữ Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chia sẻ, hội thi nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa thi kể chuyện Bác Hồ bằng tiếng Anh ảnh 1
Học sinh Lớp 11CA3, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa hào hứng tham gia.

Bên cạnh đó, tạo dựng sân chơi nghệ thuật vui tươi, lành mạnh, giúp học sinh có những hoạt động ngoài giờ bổ ích, phục vụ cho việc học tập và rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ và văn hóa các nước qua nhân vật nổi tiếng của phim nước ngoài.

Qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong học sinh phổ thông; Tìm kiếm và phát triển tài năng nghệ thuật trong học sinh; lựa chọn tiết mục, cá nhân xuất sắc để bồi dưỡng, tập luyện giới thiệu tham dự các cuộc thi, chương trình văn nghệ của nhà trường.

Cô Nguyễn Phạm Thùy Trang, giáo viên Tổ Ngoại ngữ Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Phó ban tổ chức hội thi cho biết: “Hội thi tổ chức cho khối 6 đến 12. Học sinh các khối lớp sẽ tham gia nội dung: Kể về một câu chuyện Bác Hồ bằng tiếng Anh với chủ đề “Bác Hồ của chúng em” và hóa trang nhân vật phim truyện (Cosplay). Vòng chung kết hôm nay có 34 tiết mục tham gia trong đó 17 tiết mục kể chuyện về Bác Hồ và 17 tiết mục Cosplay”.

Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa thi kể chuyện Bác Hồ bằng tiếng Anh ảnh 2
Vòng chung kết có 17 tiết mục kể chuyện về Bác Hồ và 17 tiết mục Cosplay.

Cũng theo chia sẻ của cô Trang, hằng năm, Tổ Ngoại ngữ đều tổ chức hoạt động ngoại khóa như đóng kịch, hùng biện,… Tuy nhiên đây là năm đầu tiên thay đổi cách thức tổ chức bằng 2 hình thức kể chuyện về Bác Hồ và Cosplay. Những tiết mục được chọn vào vòng chung kết được đầu tư tốt, học sinh gửi gắm nhiều tâm tư trong đó”.

Em Đoàn Minh Khang, học sinh lớp 8, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết: “Nhóm em kể câu chuyện Bác Hồ giúp nhân dân chống lũ. Chúng em tranh thủ thời gian rảnh, tập luyện trong vòng 1 tháng. Riêng đồng phục bọn em vừa thuê và tự thiết kế.

Đối với nội dung câu chuyện, để chuyển tải từ tiếng Việt sang tiếng Anh gặp một số khó khăn về từ ngữ chuyên ngành. Tuy nhiên em và các bạn đã cố gắng đơn giản hóa, sử dụng vốn kiến thức đã biết để truyền tải tốt nhất thông điệp của câu chuyện”.

Bài liên quan
TP.HCM công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa
GD&TĐ - TP.HCM công bố điểm thi và điểm chuẩn tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2022-2023

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh chuyên Trần Đại Nghĩa thi kể chuyện Bác Hồ bằng tiếng Anh