Học sinh khóc vì làm hỏng bảng đen, cô giáo kiểm tra thì phát hiện sự thật "3 phần cười, 7 phần ngượng"

Thiên An, | 27/02/2024, 21:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sự thật khiến cả cô lẫn trò vừa dở khóc dở cười vừa ngượng ngùng.

Mới đây, tại một ngôi trường nọ ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã xảy ra một câu chuyện khiến cả thầy và trò đều dở khóc dở cười. Video được vị giáo viên trong câu chuyện đăng tải còn khiến cả cõi mạng bùng nổ trong tiếng cười ngay sau đó.

Theo đó, vào ngày xảy ra sự việc, một học sinh trong lớp của cô giáo này bỗng rụt rè báo cáo với cô việc em này hình như vừa làm hỏng chiếc bảng đen của lớp trong lúc em trực nhật giữa giờ giải lao. Khi được hỏi lý do vì sao nghĩ vậy, em học sinh cho biết mình phát hiện ra mặt bảng có một lớp màng trắng mỏng, và đã vô tình kéo rách nó.

Việc này khiến cho em học sinh vô cùng hoảng sợ, vì rõ ràng là việc cố ý làm hỏng tài sản của trường học sẽ phải chịu trách nhiệm. Giáo viên cũng lo lắng liệu chiếc bảng hỏng có làm ảnh hưởng đến tiết học hay không. Nghĩ vậy, cô liền đứng lên khỏi bàn và theo chân em học sinh đi kiểm tra lại tình trạng chiếc bảng.

Ban đầu còn không rõ chuyện gì đang xảy ra, giáo viên viết thử hai chữ lên phần bảng bị em học sinh làm "tróc vỏ" và phát hiện chữ viết trên đó vô cùng rõ nét. Sau đó, giáo viên viết lại hai chữ lên phần bảng còn "lành lặn" và so sánh, thì thấy sự khác biệt rất lớn.

Chữ viết trên phần bảng "bị tróc" đậm nét, rõ ràng và không hề phản quang, trong khi chữ viết trên phần bảng ban đâu lại kém rõ nét hơn và hơi phản quang.

Và thế là, bức màn bí mật vô tình được hé lộ, giáo viên và học sinh đều không khỏi ngượng ngùng về sự nhầm lẫn "cười ra nước mắt" này. Hóa ra, lý do mà lớp lớp học sinh cứ tưởng mình cần phải kiểm tra mắt vì tấm bảng hay phản quang lại chỉ vì... một lớp màng bảo vệ.

Học sinh khóc vì làm hỏng bảng đen, cô giáo kiểm tra thì phát hiện sự thật 3 phần cười, 7 phần ngượng - Ảnh 1.
Chữ viết lên phần bảng tưởng bị hỏng rõ nét hơn hẳn phần bảng "bình thường"

"Tôi đã dùng bảng đen nhiều năm như vậy, nhưng toàn sử dụng sai cách. Hóa ra lớp nylon bảo vệ bảng vẫn chưa được bóc ra", cô giáo thú nhận trong caption khi đăng tải clip.

Cư dân mạng sau đó đã không tiếc lời bình luận về sự kiện này. Một số người cảm thấy nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng lớp màng bảo vệ đã được lột bỏ, giờ đây các em học sinh có thể nhìn bảng rõ hơn. Số khác thì chỉ trích nhà sản xuất bảng đen, cho rằng họ nên có chỉ dẫn rõ ràng hơn về việc gỡ bỏ màng bảo vệ trước khi sử dụng. Một số người thậm chí còn tự hỏi liệu lớp màng bảo vệ có phải là một phần cần thiết cho việc sử dụng phấn nước, vốn là sự lựa chọn thân thiện hơn với sức khỏe so với phấn thường.

Sau một thời gian dài sử dụng, cuối cùng lớp màng bảo vệ bảng mới được bóc ra

Dù sao, câu chuyện này đã mang lại một tiếng cười sảng khoái và là minh chứng cho thấy đôi khi những điều tưởng chừng như đã quá quen thuộc lại có thể chứa đựng những điều bất ngờ. Cuối cùng, tất cả chúng ta đều có thể mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn như thế này, dù là trong giáo dục hay bất cứ lĩnh vực nào khác của cuộc sống. Và khi sự thật được phơi bày, chúng ta chỉ còn biết cười vui vẻ và học hỏi từ nó, rồi tiếp tục tiến bước trên con đường truyền đạt kiến thức cho thế hệ tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh khóc vì làm hỏng bảng đen, cô giáo kiểm tra thì phát hiện sự thật "3 phần cười, 7 phần ngượng"