Học sinh Lào Cai đạt 2 giải đặc biệt trong Cuộc thi Sáng tạo Sáng chế quốc tế

02/10/2023, 15:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đã giành 1 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc trong Cuộc thi Sáng tạo Sáng chế Quốc tế diễn ra tại Canada.

Cuộc thi Sáng tạo Sáng chế Quốc tế tại Canada (iCAN) là sự kiện hàng đầu của nước này dành cho các nhà phát minh trên toàn thế giới. Đây là lần thứ 8 cuộc thi được tổ chức, iCAN đã cho thấy sự phát triển và cải tiến liên tục.

Cuộc thi iCAN 2023 được tổ chức trực tuyến với mục đích chia sẻ ý tưởng, tạo tác động và trao giải thưởng cho sự sáng tạo, đổi mới xuất sắc của các nhà sáng chế trẻ. Năm nay, cuộc thi có sự tham gia của những nhà phát minh đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ với trên 600 dự án. Cuộc thi được diễn ra tại Toronto, Canada.

Việt Nam tham gia Cuộc thi với 15 dự án. Trong đó, đội dự thi của trường THPT Chuyên Lào Cai tham dự với 2 dự án nghiên cứu đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều tháng trước.

Dự án Smart ATM Online (Cây ATM mua bán trực tuyến tự động) do các em: Nguyễn Diệp Anh (lớp 11 chuyên Văn), Nguyễn Hoàng Minh (lớp 11 chuyên Hoá), Trần Gia Huy (lớp 10 chuyên Anh) và Đỗ Đức Anh (lớp 10A1) thực hiện. Đề tài thuộc lĩnh vực vật lí kết hợp tự động hoá, ý tưởng xuất phát từ thực tế việc mua bán hàng online đang ngày càng phát triển và những khó khăn khi đặt hàng, nhận hàng online ở Việt Nam.

Dự án Traffic light system (Hệ thống đèn giao thông) do các học sinh: Nông Thuỳ Linh (lớp 11 chuyên Văn), Đỗ Chí Bách (lớp 10 chuyên Anh) và Đàm Huyền Trân (lớp 11 chuyên Trung) thực hiện. Đề tài thuộc lĩnh vực hệ thống nhúng. Ý tưởng ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thiết kế hệ thống đèn giao thông theo thời gian thực và theo thứ tự ưu tiên di chuyển ở Việt Nam.

Học sinh Lào Cai đạt 2 giải đặc biệt trong Cuộc thi Sáng tạo Sáng chế quốc tế ảnh 1

Học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai nhận giấy chứng nhận và huy chương từ cuộc thi.

Từ ngày 26/6 – 28/8, qua hình thức Online, cuộc thi diễn ra các vòng thẩm định bản đăng kí sở hữu trí tuệ, chấm Đề tài, poster, trình bày trước giám khảo Quốc tế và hỏi - đáp trực tiếp bằng tiếng Anh được quay bằng Video.

Sau khi bảo vệ thành công đề tài, Ban giám khảo Quốc tế đánh giá rất cao dự án của học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai về mặt ý tưởng, xuất phát từ thực tiễn, tính nhân văn.

Kết quả cuộc thi, đề tài Smart ATM online đã được trao huy chương Vàng và giải Đặc biệt của tổ chức Phát minh và Sở hữu trí tuệ thế giới. Đề tài Traffic light system được trao huy chương Bạc của cuộc thi trong lĩnh vực phát minh trẻ và giành giải Đặc biệt tại vòng chung kết của cuộc thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Lào Cai đạt 2 giải đặc biệt trong Cuộc thi Sáng tạo Sáng chế quốc tế