Học sinh lớp 1 tiểu học Archimedes (Hà Nội) bị bỏ quên trên xe ô tô

Theo Hà Linh | 23/06/2023, 13:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong chuyến dã ngoại từ huyện Gia Lâm (Hà Nội) trở về, một học sinh Trường tiểu học Archimedes, quận Cầu Giấy bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Ngày 22/6, mạng xã hội lan truyền tin, một học sinh năm nay vào lớp 1 của Trường tiểu học Archimedes bị bỏ quên trên xe đưa đón suốt gần một giờ đồng hồ giữa trưa nắng. Thông tin khiến phụ huynh ở nhiều nơi hoang mang, lo lắng.

Sáng nay trả lời PV, bà Nguyễn Thúy Hằng, người sáng lập hệ thống Trường Archimedes xác nhận có sự việc xảy ra ở trường tiểu học.

Cụ thể, ngày 22/6, theo chương trình, học sinh tham gia khóa sinh hoạt hè sẽ đi dã ngoại ở Bát Tràng, huyện Gia Lâm (Hà Nội). Buổi sáng, xe xuất phát chở 20 học sinh năm nay vào lớp 1 cùng với 5 giáo viên, nhân viên hỗ trợ đi dã ngoại.

Đến trưa cùng ngày, xe chở học sinh về trường ăn trưa thì xảy ra sự cố . Khi đó, một học sinh bị nôn, giáo viên chủ nhiệm theo học sinh đó và bỏ quên học sinh này đang ngủ trên xe. Chỉ đến khi vào nhà ăn, có 20 suất ăn nhưng chỉ có 19 học sinh ngồi vào bàn ăn giáo viên, nhân viên mới phát hiện ra thiếu 1 học sinh. Lái xe sau khi trả học sinh, giáo viên đã đánh xe đến một khu vực khác và đi uống nước.

Bà Hằng cho biết, sau khoảng 20 phút phát hiện thiếu 1 học sinh, giáo viên tập trung tìm học sinh ở trong khu vực nhà trường, nhà vệ sinh thì lái xe liên hệ đến phát hiện học sinh trên xe.

Về phía học sinh, sau khi bị bỏ quên trên xe, em này tỉnh dậy không có ai đã gọi cho mẹ. Sự việc “bé bị bỏ quên” vì thế mới được phát hiện.

Hôm qua, nhà trường đã làm việc với gia đình. Gia đình vẫn tiếp tục cho con theo học tại trường nhưng đề nghị nhà trường rà soát lại quy trình để không có bất kỳ sự cố nào xảy ra đối với bất kỳ học sinh nào khác.

“Đây là sự việc rất đáng tiếc và cũng may mắn học sinh không bị ảnh hưởng sức khỏe. Chúng tôi nhận lỗi thuộc về phía nhà trường. Chúng tôi sẽ họp và xử lý nhân viên để xảy ra sự cố theo quy định đồng thời rà soát lại quy trình đưa đón học sinh”, bà Hằng nói.

Được biết, trong chuyến đi dã ngoại, học sinh bị bỏ quên ngồi ở hàng ghế thứ 2 từ dưới lên. Trên xe có gắn 2 camera nhưng trong thời gian ngắn, không ai phát hiện ra việc vẫn còn một học sinh đang ngủ.

Bài liên quan
Bịa đặt nguyên nhân vụ tấn công ở Đắk Lắk, người phụ nữ bị xử phạt
Xem clip trên mạng xã hội sau đó chia sẻ và bịa đặt về nguyên nhân vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk, người phụ nữ ở Quảng Nam bị công an xử phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 1 tiểu học Archimedes (Hà Nội) bị bỏ quên trên xe ô tô