Học sinh Ninh Bình đạt 8 giải tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh Việt Nam

Đức Trí | 20/05/2022, 08:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau hai năm không tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2022 Olympic Toán học sinh viên và học sinh Việt Nam lần thứ 28 đã được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Đội tuyển Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình)Đội tuyển Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình)

Đội tuyển của Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình) dự thi với 10 học sinh chuyên Toán lớp 11, 12 cùng thầy Nguyễn Trường Sơn làm chủ nhiệm đội tuyển.

Kết quả, dù mới ở lần thứ hai tham dự nhưng đội tuyển Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đã giành được thành tích đáng khích lệ với 8 giải, trong đó 1 giải Nhì và 7 giải Ba. Tỉ lệ đạt giải 80%.

Kỳ thi năm nay có 103 đoàn đến từ 58 trường đại học và 45 trường THPT (chuyên và không chuyên) trên toàn quốc với tổng số 804 học sinh, sinh viên tham dự. Đây là con số kỷ lục, đặc biệt số lượng các trường THPT tăng đột biến so với các năm trước.

Trước khi chính thức diễn ra kỳ thi, Ban tổ chức đã tổ chức 4 bài giảng dành cho học sinh phổ thông. Diễn giả tham gia chuỗi bài giảng đều là những chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo học sinh giỏi, do đó học sinh mọi miền tổ quốc, đặc biệt là các em ở các vùng sâu vùng xa đã có cơ hội tiếp xúc trao đổi với các thầy.

Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đã tổ chức cho học sinh đội tuyển cùng học sinh các lớp chuyên Toán tham gia chuỗi bài giảng đông đủ và nhận được những hiệu ứng tích cực đối với các em.

Bên cạnh đó, dưới sự chỉ đạo, động viên, khích lệ của Sở GD&ĐT, Ban giám hiệu… giáo viên tổ Toán Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đã tích cực, chủ động trong công tác bồi dưỡng, chuẩn bị kiến thức, kĩ năng làm bài thi cho học sinh.

Olympic Toán học sinh viên và học sinh Việt Nam là kì thi Toán học thường niên do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, Chương trình trọng điểm phát triển Toán học giai đoạn 2021 – 2030 và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức.

Bài liên quan
Nhiều học sinh "ám ảnh" với nhà vệ sinh trường học, Bộ GD&ĐT chỉ đạo nóng
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Ninh Bình đạt 8 giải tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh Việt Nam