Học sinh Phú Thọ đạt giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh 'nghìn việc tốt'

25/09/2023, 10:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Em Đặng Hà Anh Duy, học sinh Phú Thọ đạt giải Đặc biệt của cuộc thi vẽ tranh toàn quốc với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt".

Ngày 24/9, tại TPHCM, Hội đồng Đội T.Ư và Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức tổng kết “Ngày hội sắc màu” năm 2023, trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức trao 43 giải cá nhân cho các em thiếu nhi có những tác phẩm tranh vẽ xuất sắc gồm: 1 giải Đặc biệt chung, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 30 giải Khuyến khích chia đều cho hai khối tiểu học và THCS.

Trong đó, giải Đặc biệt chung cuộc thuộc về em Đặng Hà Anh Duy, học sinh lớp 9B, trường THCS Sa Đéc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Ngày hội sắc màu - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi năm 2023 được triển khai từ tháng 3 đến tháng 8-2023.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực của Hội đồng Đội các cấp; các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi, các cơ sở Đội. Đặc biệt là thầy cô giáo, phụ huynh và các em thiếu nhi trên mọi miền đất nước.

Cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện tinh thần quyết tâm của lớp măng non đất nước, tiếp tục đóng góp những việc làm tốt, những hành động đẹp, lan tỏa tinh thần đoàn kết, chăm ngoan, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt và trong cuộc sống hằng ngày.

Sau hơn 5 tháng triển khai, Ban Tổ chức nhận được gần 190.000 tác phẩm tranh vẽ của các em tham dự cuộc thi.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các bài dự thi của các em được khai thác với nhiều ý tưởng sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức sinh động, bám sát đề tài. Dù mỗi tác phẩm có cách thể hiện khác nhau nhưng phần lớn các em đều ca ngợi những việc làm tốt, những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Tác phẩm của các em cho thấy sự thi đua sôi nổi của các cơ sở Đội chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”; thể hiện tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi với tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các phong trào Đội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Phú Thọ đạt giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh 'nghìn việc tốt'