Học sinh Quảng Ninh trả lại gần 30 triệu đồng cho người đánh rơi

12/10/2023, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Em Phạm Tiến Thành, học sinh lớp 6A, Trường THCS Hà An (Quảng Yên, Quảng Ninh) nhặt được 28,5 triệu đồng sau đó trả lại cho người đánh rơi.

Khoảng 13h30 ngày 11/10, trên đường đến trường, em Phạm Tiến Thành nhặt được nhiều tờ 500.000 đồng rơi dọc đường, tổng số tiền là 28,5 triệu đồng.

Em Thành sau đó báo cáo với giáo viên nhà trường và cùng cô giáo đến bàn giao lại số tiền cho Công an phường Hà An để tìm người đánh rơi.

Công an phường Hà An xác định số tiền trên là của bà Bùi Thị Mỷ, trú khu 12, phường Hà An đánh rơi. Số tiền trên sau đó được trả lại cho bà Mỷ.

Cùng chiều ngày, em Dương Thị Hải Yến, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Hà An cũng nhặt được một túi đồ khi đang trên đường đến lớp.

Em Yến sau đó mang đến trường đưa cho cô Tổng phụ trách để tìm người đánh rơi. Nhà trường sau đó trả lại túi đồ cho người đánh rơi là nhân viên giao hàng.

Hành động của em Thành và Yến là việc làm nhân văn, cao đẹp, thể hiện tính thật thà, trung thực của các em học sinh. Các em đã lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt về học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng để học tập, noi theo.

Bài liên quan
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Quảng Ninh trả lại gần 30 triệu đồng cho người đánh rơi