Học sinh Tây Hồ giao lưu tiếng Anh ‘chinh phục Robobimi'

Đăng Chung | 20/02/2023, 14:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/2, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ tổ chức giao lưu “Chinh phục Robobimi” dành cho học sinh tiểu học với Chủ đề “Ươm những mầm xanh” năm học 2022 – 2023.

Nhà giáo Trần Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) trao phần thưởng cho học sinh.

Chương trình thu hút 9 đội thi đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn quận Tây Hồ. Đây là sân chơi lành mạnh, lý thú, giúp học sinh có được cơ hội trải nghiệm, so tài khả năng sử dụng tiếng Anh, STEM và khả năng sáng tạo, lập trình điều khiển Robot.

Phát biểu khai mạc, nhà giáo Trần Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, trong những năm qua, ngành GD&ĐT quận luôn được Sở GD&ĐT, lãnh đạo quận Tây Hồ cùng ban ngành, đoàn thể từ quận tới các phường quan tâm và đầu tư về mọi mặt với mong muốn nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển không ngừng của xã hội.

“Chương trình chính là cầu nối giữa nhà trường với các tổ chức xã hội và các bậc phụ huynh, giúp mỗi người có nhận thức đúng đắn về đổi mới phương pháp giáo dục hiện nay, không tạo áp lực học hành mà phát huy khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân theo đúng tinh thần các Thông tư mới của Bộ GD&ĐT về cách đánh giá học sinh. Mang tới thông điệp mỗi ngày đến trường là một ngày vui, vui trong học tập và vui trong sáng tạo, đổi mới.

Đồng thời, tạo cơ hội để các nhà quản lý giáo dục, giáo viên các trường có cơ hội nhìn nhận, so sánh, đánh giá thực chất, đúng hơn về chất lượng mỗi nhà trường từ đó có các giải pháp giáo dục phù hợp, hiệu quả hơn…", nhà giáo Trần Thị Hương bày tỏ.

tay-ho-3.jpg
Các đội thi thể hiện kiến thức hiểu biết qua bài thi.

Trong Chương trình giao lưu “Chinh phục Robobimi” với Chủ đề “Ươm những mầm xanh”, 9 đội thi đã trải qua 2 phần tranh tài. Phần 1, học sinh tranh tài kiến thức với việc trả lời 10 câu hỏi theo cấp độ khó tăng dần liên quan đến STEM và tiếng Anh. Ở phần thi này, trường Tiểu học Nhật Tân trả lời nhanh và chính xác nhất với số điểm dẫn đầu 9 đội thi.

Phần 2 là phần thi chuyển động cùng Ronobimi. Tại phần thi này, 9 đội tham gia thi sẽ chia thành 3 bảng (mỗi bảng 3 đội thi, mỗi đội 3 thành viên) cùng thực hiện phần thi dưới sự giám sát trực tiếp của đội ngũ trọng tài, trợ lý trọng tài và sự cổ vũ nồng nhiệt của các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn học sinh.

tay-ho-4.jpg
Đông đảo học sinh đến cổ vũ và tham gia giao lưu cùng chương trình.

Các đội chơi sẽ cùng cho Robot đã được chuẩn bị vào sa bàn, tham gia hành trình lấy hạt giống tại khu vực trung tâm và trong kho để trồng vào các hố theo quy định. Trong 7 phút, các đội sử dụng 1 robot điều khiển bằng tay và 1 robot tự động để tham gia thi đấu.

Bên cạnh 2 phần thi chính thức của 9 đội, học sinh các trường Tiểu học trên địa bàn quận Tây Hồ đến cổ vũ, động viên đội thi cũng được tham gia trò chơi trả lời câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh và được nhận các phần quà do Ban tổ chức thực hiện. Trò chơi này đã thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh giúp cho không khí chương trình thêm sôi nổi và hồi hộp không kém các phần thi.

tay-ho-1.jpg
Nhà giáo Trần Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) trao phần thưởng cho học sinh.

Khép lại các phần thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho trường Tiểu học Nhật Tân, 1 giải Nhì cho trường Tiểu học Xuân La, 2 giải Ba cho trường Tiểu học Chu Văn An A và Chu Văn An, 5 giải Khuyến khích cho các trường Tiểu học (Quảng An, Phú Thượng, An Dương, Đông Thái và Tứ Liên).

tay-ho-2.jpg
Nhà giáo Trần Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cùng đơn vị đồng hành chương trình trao phần thưởng và chụp ảnh cùng các đội thi.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao giải tài năng cho đội chơi có phần thi đấu chinh phục Robobimi ấn tượng nhất là Trường Tiểu học Tứ Liên.

Bài liên quan
Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, miền Trung mưa dông
Dự báo trong hôm nay (19/2), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc, trời chuyển mưa rét. Miền Trung đón mưa dông kéo dài. Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Tây Hồ giao lưu tiếng Anh ‘chinh phục Robobimi'