Học sinh THPT đề xuất giải pháp du lịch bền vững

PV | 24/11/2022, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Vietnam 2022 do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức đã tìm thấy những gương mặt chiến thắng.

Cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Vietnam 2022 do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức đã tìm thấy những gương mặt chiến thắng.

Với chủ đề “Phát triển du lịch bền vững thông qua đổi mới”, Cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Vietnam (AVSC) 2022 dành cho tất cả học sinh lớp 11 và 12 trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức hoàn toàn trực tuyến.

Sau hai tháng chuẩn bị, 5 đội xuất sắc nhất đã trình bày bản đề xuất ý tưởng của mình tại vòng chung kết trước ban giám khảo gồm các chuyên gia đến từ Tập đoàn khách sạn IHG khu vực Việt Nam và Lào, Công ty du lịch Terraverde Travel, Công ty dịch vụ du lịch bền vững MQL Sustainable Tourism Services và Đại học RMIT.

Giải Nhất chung cuộc thuộc về đội V-localS gồm Nguyễn Ngọc Duy và Nguyễn Phạm Quỳnh Trang đến từ trường THPT FPT, Hà Nội.

Đôi bạn thắng giải nhờ ý tưởng phát triển ứng dụng di động kết nối du khách, các cơ sở lưu trú homestay và người dân địa phương, với các chức năng và thông tin khác nhau dành riêng cho từng nhóm người sử dụng.

z3903453710587_b0ec48b112b8603a19532d80134d6ec9.jpg
Nguyễn Ngọc Duy và Nguyễn Phạm Quỳnh Trang đến từ trường THPT FPT (Hà Nội) đã giành giải Nhất.

Để phục vụ dự án này, đội thi đã thực hiện khảo sát 16 cơ sở homestay tại huyện Ba Vì nhằm tìm hiểu môi trường xung quanh, các dịch vụ, hoạt động cung cấp cũng như tỉ lệ du khách quay trở lại.

Dữ liệu này được các bạn sử dụng làm cơ sở đưa ra những giải pháp mới mẻ nhằm hỗ trợ du lịch bền vững trên cả ba yếu tố: con người, hành tinh và lợi nhuận.

Đối với đội giải Nhì - The Amazing 82 đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum, tham gia cuộc thi đồng nghĩa với việc có thêm cơ hội mở rộng hiểu biết.

Đội thi vừa được tìm hiểu về du lịch bền vững và đón nhận kiến thức do chuyên gia RMIT chia sẻ, đồng thời cũng khám phá được thêm những khía cạnh mới của văn hóa địa phương. Kết quả là ý tưởng ứng dụng du lịch cộng đồng của đội đã chinh phục ban giám khảo.

Giải Ba thuộc về đội GLOCAL đến từ trường Vinschool Times City. Hai đội còn lại lọt vào top 5 là De Phoenix (THPT Yên Hòa) và Tres Homines (THPT FPT).

z3903453684363_3a7de36f11e62cfe947fab10eec1250f.jpg
Các đội thi có cơ hội giao lưu học hỏi từ những chuyên gia trong ngành là cố vấn và giám khảo cho cuộc thi.

Giảng viên Đại học RMIT và trưởng ban tổ chức cuộc thi Tiến sĩ Daisy Kanagasapapathy cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy các em học sinh thể hiện đam mê ngày càng lớn dành cho du lịch bền vững xuyên suốt quá trình phát triển ý tưởng trong hai tháng qua. Nhiều ý tưởng được đề xuất có tiềm năng to lớn có thể ứng dụng thực tế. Dù còn nhỏ tuổi nhưng các em đã thể hiện nhận thức sâu sắc về các vấn đề hiện nay và tư duy luôn hướng tới giải pháp. Điều này rất đáng khích lệ”.

AVSC 2022 là một trong những hoạt động quan trọng đánh dấu kỷ niệm 5 năm chương trình Cử nhân Quản trị Du lịch và Khách sạn tại RMIT Việt Nam.

Tiến sĩ Jackie Ong - Chủ nhiệm cấp cao của chương trình cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp ngày càng nhiều bạn trẻ thỏa sức sáng tạo và trau dồi được kỹ năng cũng như kiến ​​thức hữu ích bằng cách giải quyết những vấn đề thực tế của ngành du lịch. Tôi rất vui rằng sau thành công của mùa 1 năm ngoái, AVSC 2022 đã tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức của học sinh THPT về vai trò của du lịch đối với nền kinh tế".

Bài liên quan
Những giá trị Đại học RMIT tạo ra sau hơn 20 năm vào Việt Nam
(GDTĐ) - Là trường đại học quốc tế đầu tiên được mở tại Việt Nam, sau hơn 20 năm, Đại học RMIT Việt Nam đã khẳng định những ưu thế vượt trội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh THPT đề xuất giải pháp du lịch bền vững