Học sinh tiểu học Anh được ăn trưa miễn phí

Phạm Khánh | 21/02/2023, 11:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Văn phòng Thị trưởng London, Vương quốc Anh, thông báo học sinh tiểu học sẽ được cung cấp bữa trưa miễn phí tại trường trong một năm.

Văn phòng Thị trưởng London, Vương quốc Anh, thông báo học sinh tiểu học sẽ được cung cấp bữa trưa miễn phí tại trường trong một năm, kể từ tháng 9/2023. Động thái này nhằm tăng cường hỗ trợ cho học sinh và gia đình các em trong cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt tăng cao tại Anh.

Theo khảo sát của Văn phòng Thị trưởng London, hàng trăm nghìn học sinh sống trong cảnh nghèo khó nhưng không đủ điều kiện nhận bữa ăn miễn phí tại trường do điều kiện khắt khe.

Trong khi đó, nếu học sinh Anh ăn trưa tại trường, gia đình các em sẽ tiết kiệm khoảng 440 bảng Anh. Đối với những gia đình khó khăn, số tiền này có thể giúp họ có thêm khả năng chi trả khi chi phí sinh hoạt tăng cao.

Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan cho biết, ông từng được ăn trưa miễn phí tại trường khi còn nhỏ nên ông hiểu rõ chương trình này sẽ mang lại ý nghĩa như thế nào đối với học sinh Anh và phụ huynh.

Ông bày tỏ hy vọng chương trình được triển khai sẽ giảm bớt sự kỳ thị người thu nhập thấp và thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

Hoan nghênh động thái trên, ông Kevin Courtney, Tổng Thư ký của Liên đoàn Giáo dục Quốc gia khẳng định Chương trình bữa trưa miễn phí là “phao cứu sinh” rất cần thiết cho trẻ em hiện nay.

Tuy nhiên, ông cũng phản ánh trong khi chính quyền các địa phương đang hành động, chính phủ vẫn chưa có động thái cụ thể để hỗ trợ học sinh Anh và lan rộng các chương trình từ thiện trên toàn quốc.

Theo TG

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh tiểu học Anh được ăn trưa miễn phí