Học sinh trường chuyên Hà Nội đưa tiếng Anh đến với trẻ em nghèo Hòa Bình

Nam Khánh | 20/08/2023, 10:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các bạn trẻ trường Chuyên Hà Nội-Amsterdam hóa thành những “thầy cô giáo”, mang buổi học tình thương về “Bảo tồn động vật” bằng tiếng Anh...

Thông qua sự kiện Sow A Seed 2023, các bạn học sinh khối THPT trường Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã tổ chức một buổi sinh hoạt hè học tập và vui chơi cùng những em nhỏ của trường Tiểu học Bình Thanh, tỉnh Hòa Bình.

2.jpg
Hoạt động sáng tạo gấp giấy origami được các em học sinh hưởng ứng

We Are 222 là Câu lạc bộ tiếng Anh được thành lập bởi các bạn học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vào năm 2014. Với sứ mệnh đem tiếng Anh - thứ ngôn ngữ toàn cầu - đến gần hơn với mọi người, đặc biệt là trẻ em, We Are 222 đã trải qua gần 8 mùa hoạt động ý nghĩa. Để khép lại mùa thứ 8 này, sự kiện Sow A Seed 2023 được tổ chức dưới hình thức bài giảng song ngữ Anh-Việt và quyên tặng sách, vở cho những em nhỏ hiếu học nhưng còn thiếu thốn.

1.jpg

Qua những giờ học tương tác cùng các hoạt động “học mà chơi - chơi mà học”, We Are 222 sẽ khai thác cả 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết với đề tài chung “Bảo vệ thiên nhiên và động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng” đã được tinh giản để phù hợp với lứa tuổi.

Từ Tiền sự kiện diễn ra vào tháng 6 vừa rồi, We Are 222 còn quyên tặng chiếc tủ sách tình thương, cùng với gần 500 đầu sách tham khảo, truyện thiếu nhi và sách dạy về kỹ năng sống cho thư viện của nhà trường vùng sâu này.

Bên cạnh đó, thư viện của ngôi trường còn trở nên phong phú hơn với cuốn sổ tay kiến thức mang tên "A Wake-up call from the Animal Kingdom" (Lời cảnh tỉnh từ xứ sở hoang dã) do chính các thành viên We Are 222 xuất bản.

3.jpg
Giảng viên nhiệt tình chỉ dẫn cho các em học sinh

Thấu hiểu khó khăn trên con đường đi tìm con chữ của các em, sự kiện “Sow A Seed 2023” hướng đến việc trở thành cầu nối vững chãi giữa các em và nguồn tri thức bất tận của cuộc đời; và mục tiêu lâu dài là hiện thực hóa mục tiêu thứ tư trong 17 mục tiêu phát triển bền vững (17 Sustainable Development Goals) của Liên Hợp Quốc - Giáo dục chất lượng.

4.jpg

Bạn Bùi Thái Sơn, Trưởng ban Tổ chức sự kiện chia sẻ: “Tuy không được sinh ra trong điều kiện gia đình quá khá giả, nhưng em luôn cảm thấy biết ơn vì có cơ hội học tập như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Chính vì vậy, Sow A Seed 2023 còn là niềm động lực to lớn cho các em nhỏ để ngày một hoàn thiện vốn hiểu biết của mình bất chấp nghịch cảnh.”

Bài liên quan
Người nước ngoài khen nức nở tiếng Anh của Hoa hậu Bảo Ngọc: Người Mỹ còn không dùng từ vựng khó đến thế!
Nhiều người nước ngoài không khỏi trầm trồ trước màn "bắn" ngoại ngữ của Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh trường chuyên Hà Nội đưa tiếng Anh đến với trẻ em nghèo Hòa Bình