Học sinh từ lớp 1-6 nội thành chưa trở lại trường từ 1/3

Vân Anh | 24/02/2022, 09:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dự kiến đề xuất cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành trở lại trường từ ngày 1/3/2022 là chưa chính xác.

Học sinh tiểu học tại các trường ngoại thành đã đi học trở lại từ ngày 10/2/2022Học sinh tiểu học tại các trường ngoại thành đã đi học trở lại từ ngày 10/2/2022

Trước những băn khoăn, lo lắng của phụ huynh học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội khi một số báo đăng tải thông tin Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận trở lại trường học trực tiếp từ ngày 1/3/2022, lãnh đạo Sở cho biết đây là thông tin không chính xác.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Việc đưa học sinh trở lại trường học luôn được Sở nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng về mọi mặt, trong đó đặc biệt quan tâm đến diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn và công tác chuẩn bị của các địa phương, nhà trường với phương châm được đặt lên hàng đầu là bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh.

Ngày 9/2/2022, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có Tờ trình số 327/TTr-SGDĐT trình UBND thành phố về việc cho học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận trở lại trường học từ ngày 21/2 sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 và đã được UBND thành phố chấp thuận tại Công văn số 432/UBND-KGVXngày 15/2/2022.

Theo dự kiến, sau khi học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận trở lại trường, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép trẻ mầm non trên địa bàn toàn thành phố trở lại trường từ ngày 1/3/2022.

Tuy nhiên, trong những ngày tiếp sau đó, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp hơn, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng. Cùng với đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Hà Nội có những ngày rét đậm, rét hại.

Trước tình hình này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có Tờ trình số 397/TTr-SGDĐT ngày 18/2/2022 đề xuất và được UBND thành phố chấp thuận phương án điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận cho đến khi có thông báo mới. Phương án dự kiến về việc đưa trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 1/3/2022 cũng chưa thể triển khai.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT Hà Nội đang tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các nhà trường trong công tác tổ chức dạy học với yêu cầu tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế và tăng cường hỗ trợ học sinh về mọi mặt, không để học sinh nào bị gián đoạn việc học.

Đồng thời với yêu cầu duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý các nhà trường về việc đón học sinh đến trường học trực tiếp cần được thực hiện theo tinh thần tự nguyện của gia đình học sinh.

Phương án đưa học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận và trẻ mầm non trên địa bàn thành phố trở lại trường sẽ được nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng về mọi mặt. Chỉ khi nào tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, thời tiết ấm áp trở lại và các điều kiện đón học sinh bảo đảm an toàn, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đề xuất UBND thành phố Hà Nội về lộ trình cụ thể.

Tính đến ngày 24/2, trừ học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận tiếp tục học trực tuyến, công tác tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh các cấp học còn lại đều được duy trì nghiêm túc, ổn định. Tùy tình hình dịch bệnh tại từng địa bàn, các nhà trường đều chủ động, linh hoạt chuyển trạng thái dạy học, tổ chức các lớp học song song kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến nhằm giúp mọi học sinh không bị gián đoạn việc học tập.
Bài liên quan
Học sinh Hà Nội chuẩn bị được trở lại trường
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng các điều kiện đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh từ lớp 1-6 nội thành chưa trở lại trường từ 1/3