Học sinh ưu tú nhận học bổng toàn phần Kyoto iUP từ đại học hàng đầu Nhật Bản: Khởi đầu hành trình học tập đầy hứa hẹn

Quang Vũ, | 20/06/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2023, Việt Nam có 3 học sinh xuất sắc đã vinh dự nhận được học bổng danh giá của trường Đại học Kyoto, Nhật Bản. Học bổng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình học tập cũng như sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các tài năng trẻ.

Đại diện đến từ Việt Nam đạt học bổng toàn phần Kyoto iUP 2023

Từ khi bắt đầu tuyển sinh vào năm 2019, chương trình Kyoto iUP đã giành được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chỉ tiêu học bổng Kyoto iUP hàng năm được Đại học Kyoto giới hạn từ 20-30 suất, và tính đến nay, Việt Nam đã có 8 học sinh xuất sắc nằm trong danh sách thí sinh trúng tuyển học bổng danh giá này.

Năm 2023, có 3 học sinh Việt Nam thành công giành được học bổng toàn phần Kyoto iUP. Trong đó, nổi bật là học sinh Đào Mạnh Đức lớp 12A2 chuyên Lý trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên với thành tích GPA 3 năm 9.6, IELTS 7.5, SAT 1450. Bạn Mạnh Đức đã đỗ ngành Electrical and Electronic Engineering (Kỹ thuật Điện - Điện tử).

Học sinh ưu tú nhận học bổng toàn phần Kyoto iUP từ đại học hàng đầu Nhật Bản: Khởi đầu hành trình học tập đầy hứa hẹn - Ảnh 1.

Trong quá trình học tập tại trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên, bên cạnh việc học tập trên lớp, Đức còn tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Là một học sinh năng động, ham học hỏi, Đức đã tự tìm hiểu thông tin du học tại các nước và đã quyết định ứng tuyển cho học bổng Kyoto iUP.

Sau những nỗ lực của bản thân để đạt được các thành tích đáng ghi nhận, Đào Mạnh Đức có chia sẻ đến các bạn trẻ: "Đối với những bạn nào đang còn băn khoăn thì em tin rằng các bạn vẫn nên cho bản thân mình một cơ hội để có thể thử sức. Thà rằng cảm thấy hối hận với những gì mình đã làm còn hơn nuối tiếc với những gì mình chưa làm. Ngoài ra, chúng ta không nên cảm thấy quá tự ti hay lo lắng về những gì trong quá khứ mà mình chưa làm được, thay vào đó, hãy tập trung hết sức vào những gì mình có thể thay đổi được trong hiện tại".

Học sinh ưu tú nhận học bổng toàn phần Kyoto iUP từ đại học hàng đầu Nhật Bản: Khởi đầu hành trình học tập đầy hứa hẹn - Ảnh 2.

Thông tin về học bổng Kyoto iUP

Học bổng toàn phần Kyoto iUP sẽ chi trả lệ phí nhập học và học phí trong suốt 4,5 năm học cho mỗi học sinh. Bên cạnh đó là khoản học bổng 120.000 Yên/tháng.

Học sinh ưu tú nhận học bổng toàn phần Kyoto iUP từ đại học hàng đầu Nhật Bản: Khởi đầu hành trình học tập đầy hứa hẹn - Ảnh 3.

Học bổng toàn phần Kyoto iUP là chương trình dành cho bậc Đại học với các chuyên ngành: Nhân văn, Tự nhiên, Kỹ thuật, Kinh tế,... Chương trình học song ngữ Anh - Nhật kéo dài 4,5 năm bao gồm khóa dự bị 6 tháng và 4 năm Đại học. Điểm đặc biệt của học bổng là không yêu cầu trình độ tiếng Nhật khi nộp hồ sơ mà chỉ yêu cầu về tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên của học bổng Kyoto iUP sẽ nhận được bằng cử nhân và khả năng tiếng Nhật đạt trình độ học thuật.

Học bổng Kyoto iUP đang tuyển sinh năm 2024

Học bổng toàn phần Kyoto iUP đang tuyển sinh năm 2024 với số lượng khoảng 30 sinh viên cho kỳ tháng 10/2024 với điều kiện ứng viên hoàn thành chương trình học THPT trước tháng 10/2024. Thời gian nộp hồ sơ sẽ từ 1/11 đến 5/12/2023.

Học sinh ưu tú nhận học bổng toàn phần Kyoto iUP từ đại học hàng đầu Nhật Bản: Khởi đầu hành trình học tập đầy hứa hẹn - Ảnh 4.

Quy trình tuyển sinh cho học bổng toàn phần Kyoto iUP bao gồm các bước sau:

Bước 1: Xét tuyển dựa trên hồ sơ cá nhân

Ứng viên nộp hồ sơ qua hệ thống ứng tuyển trực tuyến của nhà trường. Kết quả vòng 1 sẽ được thông báo vào tháng 2/2024.

Bước 2: Phỏng vấn

Ứng viên vượt qua vòng hồ sơ sẽ tham gia phỏng vấn trực tiếp hoặc online. Thời gian phỏng vấn sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 3/2024.

Bước 3: Thông báo kết quả

Ứng viên sẽ nhận thư thông báo kết quả qua hệ thống ứng tuyển trực tuyến vào tháng 04/2024.

Bước 4: Xác nhận ý định ghi danh

Ứng viên ứng tuyển thành công phải thông báo cho văn phòng tuyển sinh iUP của Kyoto về ý định đăng ký nhập học trước thời hạn được thông báo. Sau khi nhận được xác nhận từ ứng viên, văn phòng tuyển sinh iUP sẽ liên hệ để hướng dẫn thủ tục nhập học.

Học sinh ưu tú nhận học bổng toàn phần Kyoto iUP từ đại học hàng đầu Nhật Bản: Khởi đầu hành trình học tập đầy hứa hẹn - Ảnh 5.

Để được hỗ trợ thông tin về học bổng toàn phần Kyoto iUP, các bạn hãy liên hệ với:

Phòng tuyển sinh Kyoto iUP, Đại học Kyoto, Nhật Bản

Địa chỉ: Yoshida International House Bldg. (B1), Yoshida South Campus, Yoshida Nihonmatsu-cho, Sakyo-ku, Kyoto 606-8501, Japan

Website: https://www.iup.kyoto-u.ac.jp/

Hoặc đại diện truyền thông duy nhất được Đại học Kyoto ủy quyền tại Việt Nam:

Jellyfish Việt Nam

Hotline: 0978104343

Thông tin học bổng toàn phần Kyoto iUP 2024: https://duhocvietnhat.edu.vn/tuyen-sinh-hoc-bong-toan-phan-kyoto-iup-2024/

Email: admin@jellyfish-vn.com

Trụ sở chính: Tầng 13, tòa nhà CMC, 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh ưu tú nhận học bổng toàn phần Kyoto iUP từ đại học hàng đầu Nhật Bản: Khởi đầu hành trình học tập đầy hứa hẹn