Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Olympic khoa học trẻ quốc tế

09/12/2023, 21:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tham dự Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2023, cả 6 học sinh Việt Nam đều giành huy chương, trong đó có 1 huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng.

Tối 9/12, thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Cả 6 học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế tại Thái Lan đều giành huy chương, trong đó có 1 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng.

Kết quả cụ thể như sau: Em Hoàng Phạm Minh Khánh, học sinh Trường THPT Newton giành huy chương Bạc.

5 thành viên còn lại của đội tuyển giành huy chương Đồng đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, gồm: Hoàng Ngọc Bách, Nguyễn Trần Thảo Nguyên, Mai Thanh Tùng, Dương Đăng Khoa, Nguyễn Trọng Nghĩa.

Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) là kỳ thi khoa học uy tín được tổ chức thường niên dành cho các học sinh dưới 15 tuổi. Cuộc thi là sân chơi tranh tài tri thức, khuyến khích học sinh sớm tiếp cận với khoa học thực tiễn trên thế giới, thử thách và khuyến khích ươm mầm những tài năng khoa học.

Kỳ thi cũng là điểm hẹn hàng năm để các nước cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giáo dục nhằm phát triển chất lượng giáo dục nói riêng cũng như tạo đà cho hợp tác giáo dục toàn cầu nói chung, bên cạnh cơ hội giao lưu văn hóa giữa học sinh và giáo viên trong cộng đồng khoa học các nước trên thế giới.

IJSO được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004. Đội tuyển học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi lần đầu tiên vào năm 2007 tại Đài Loan và đã giành được 4 huy chương. Qua 12 lần tham dự kỳ thi, đội tuyển đã đạt được 16 huy chương Vàng, 29 huy chương Bạc và 20 huy chương Đồng.

Đội tuyển Việt Nam trong lễ khai mạc kỳ thi.
Đội tuyển Việt Nam trong lễ khai mạc kỳ thi.

Trong đó ở kỳ thi gần đây nhất vào năm 2021 tổ chức tại Qatar, cả 6 thành viên của đội tuyển đều đạt giải với 4 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc. Đây cũng là thành tích cao nhất của đội tuyển Việt Nam trong các lần tham dự kỳ thi này.

Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) năm nay được tổ chức từ ngày 1 đến 10/12 tại Thái Lan với sự tham gia của 54 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng số thí sinh tham dự kỳ thi này là 304 em.

Ban tổ chức đã trao 182 huy chương cho các thí sinh đạt giải, trong đó, có 34 huy chương Vàng, 61 huy chương Bạc và 87 huy chương Đồng. Trong số này, học sinh Việt Nam đã giành 6 huy chương, gồm 1 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng.

Theo kế hoạch, đội tuyển học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi IJSO 2023 sẽ trở về nước vào chiều tối mai 10/12. Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức lễ đón và chúc mừng đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Olympic khoa học trẻ quốc tế