Học sinh viết văn chê 'chị gái lười, tóc không chải, mặt không rửa'

Thanh Hương, | 25/07/2023, 06:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bài văn của cậu nhóc này khiến nhiều người nhớ tới anh chị em của mình.

Anh chị em trong nhà chí chóe, tranh giành nhau là chuyện muôn thuở ở các gia đình. Dù yêu thương nhau đến mấy thì không thể thiếu những lúc anh chị em cãi vã, hay "mách lẻo" bố mẹ chuyện này, chuyện kia. Nhiều khi những người anh, người chị cũng hay cậy quyền uy mà bắt nạt em út lắm, chẳng hạn sai em làm hết việc này đến việc khác.

Vì nhỏ tuổi hơn nên những đứa em chẳng thể phản kháng lại được và chỉ biết chịu trận. Tuy nhiên, cũng có em đã tìm cách phản kháng lại thông qua lời văn của mình. Chẳng hạn, một em học sinh tiểu học ở Trung Quốc từng khiến cộng đồng mạng cười đau ruột khi viết văn tố cáo chị gái lười chảy thây ra sao. Tuy nhiên đến cuối bài, dù có bao nhiêu bức xúc, bực mình thì cậu nhóc này vẫn rất yêu thương và lo lắng cho chị mình.

Cụ thể bài văn này như sau:

"Chị gái lười biếng của tôi

Chị gái của tôi lười chết mất, ngày nào mặt trời lên đến mông rồi mới dậy. Đến mức 12h mới thức giấc, chỉ nằm trên giường và lướt Douyin (một ứng dụng tương tự TikTok nhưng chỉ có ở Trung Quốc). Mẹ làm món cánh gà chiên coca và bảo tôi gọi chị dậy ăn. Chị ấy tóc không chải, mặt không rửa, cứ nói mãi đợi một chút.

Ăn xong chị lại lên giường nằm lướt Douyin. Người chuyển phát nhanh đến thì lại bắt tôi đi lấy, nước hết cũng bắt tôi đổ, lại còn bắt tôi đấm lưng cho đến khi nào chị ấy ngủ thiếp đi.

Chị ấy còn rất hay giành đồ ăn với tôi. Thế nhưng tôi vẫn rất yêu chị, tôi cũng hi vọng sau này chồng tương lai không ghét bỏ chị ấy".

Học sinh tiểu học viết văn chê chị gái lười biếng, tóc không chải, mặt không rửa nhưng câu cuối khiến chị hạ hỏa ngay lập tức - Ảnh 1.

Học sinh tiểu học viết văn chê chị gái lười biếng, tóc không chải, mặt không rửa nhưng câu cuối khiến chị hạ hỏa ngay lập tức - Ảnh 2.

Bài văn tả chị của cậu bé tiểu học.

Bài văn của em học sinh này đã khiến nhiều người nhớ đến anh chị của mình. Một số cư dân mạng để lại những bình luận như: "Giống chị gái tôi quá, rất lười, chuyên môn sai vặt em nhưng cũng yêu thương em lắm. Sau khi chị đi làm rất hay cho tôi tiền, sợ tôi đi học xa nhà không đủ tiền tiêu", hay một người khác thì tự nhận: "Đọc bài văn của cậu nhóc này mà tôi giật mình, vì chính tôi cũng là một bà chị đành hanh, lười biếng như này đây. Nói vậy chứ lúc cần cũng yêu thương em lắm nhé",...

Bài liên quan
Cô giáo nhắn tin nhầm vào nhóm phụ huynh nội dung gây tranh cãi
Sự việc đã nhận nhiều ý kiến trái chiều và là bài học đáng rút kinh nghiệm cho cả giáo viên lẫn phụ huynh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh viết văn chê 'chị gái lười, tóc không chải, mặt không rửa'