Học tập suốt đời để tự khẳng định giá trị bản thân và làm giàu chính đáng

03/10/2023, 17:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một trong các mục tiêu của phong trào học tập suốt đời tới toàn dân đó là khẳng định được giá trị của bản thân để làm giàu chính đáng.

Ngày 3/10, UBND huyện Ba Vì (Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023. Ông Nguyễn Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì nhấn mạnh, sự kiện này nhằm đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

Tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023 của huyện Ba Vì được tổ chức tại Trường THCS Thụy An. ảnh 1

Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023 của huyện Ba Vì được tổ chức tại Trường THCS Thụy An.

Đây cũng là yêu cầu để xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Để thực hiện tốt việc học tập suốt đời theo chủ đề năm 2023, ông Nguyễn Đức Anh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, nhà trường và các doanh nghiệp cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người được học tập liên tục, học suốt đời bằng nhiều hình thức.

Ông Nguyễn Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu tại buổi lễ. ảnh 2

Ông Nguyễn Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu tại buổi lễ.

Từ đó nhằm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt được khoa học, kỹ thuật, công nghệ giúp làm việc, sản xuất kinh doanh hiệu quả để thoát nghèo, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hội Khuyến học các cấp có nhiệm vụ tham mưu tốt cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mọi người tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Đông đảo học sinh tham dự chương trình. ảnh 3

Đông đảo học sinh tham dự chương trình.

Em Nguyễn Hải Anh - học sinh lớp 9A Trường THCS Thụy An phát biểu hưởng ứng

Em Nguyễn Hải Anh - học sinh lớp 9A Trường THCS Thụy An phát biểu hưởng ứng "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2023.

Ngoài ra, cần tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác sử dụng thông tin trên mạng internet một cách hiệu quả, an toàn cho học sinh, sinh viên, học viên, phụ huynh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Khuyến khích các cơ quan, tổ chức (đặc biệt là các cơ quan, tổ chức đã được công nhận là đơn vị học tập) tổ chức các sân chơi, diễn đàn, cuộc thi có chủ đề về cộng đồng số, công dân số giúp học sinh, sinh viên, học viên, phụ huynh, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tìm hiểu về các kỹ năng, phương pháp, phương tiện xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

Lãnh đạo huyện Ba Vì khen thưởng cho các em học sinh xuất sắc. ảnh 5

Lãnh đạo huyện Ba Vì khen thưởng cho các em học sinh xuất sắc.

Cũng tại buổi khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023, đã nhận được sự ủng hộ vào quỹ Khuyến học từ các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và cá nhân trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Hội Khuyến học huyện cũng đã tổ chức khen thưởng cho các em học sinh đỗ Đại học đạt điểm cao tiêu biểu năm 2023 của các trường THPT, PTDT Nội trú, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học tập suốt đời để tự khẳng định giá trị bản thân và làm giàu chính đáng