Học vấn top 3 Miss Universe Việt Nam 2023: Á hậu 2 học trường lọt top thế giới, Hoa hậu gây thất vọng?

Đông, | 30/09/2023, 22:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các thông tin về Top 3 Miss Universe Việt Nam 2023 vẫn đang thu hút nhiều sự chú ý.

Đêm chung kết Miss Universe Việt Nam 2023 đã chính thức khép lại với top 3 chung cuộc là: Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa, Á hậu 1 Nguyễn Thị Hương Ly, Á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng. Ngay lúc này, "tất tần tật" thông tin về Top 3, trong đó có các thông tin về học vấn đều nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Học vấn top 3 Miss Universe Việt Nam 2023: Á hậu 2 học trường lọt top thế giới, Hoa hậu gây thất vọng? - Ảnh 1.

Top 3 chính thức của Miss Universe Việt Nam 2023

1. Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa

Bùi Quỳnh Hoa (sinh năm 1998 ở Hà Nội) là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người. Cô từng tham gia rất nhiều cuộc thi và đạt kha khá thành tích như: Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018, giành giải vàng Siêu mẫu Việt cùng năm, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Siêu mẫu quốc tế và mới đây là Miss Universe Việt Nam 2023 rồi đăng quang ở vị trí cao nhất.

Học vấn top 3 Miss Universe Việt Nam 2023: Á hậu 2 học trường lọt top thế giới, Hoa hậu gây thất vọng? - Ảnh 2.

Khoảnh khắc đăng quang Miss Universe Việt Nam 2023 của Bùi Quỳnh Hoa

Hồi cấp 3, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa từng là học sinh của trường Marie Curie Hà Nội. Sau đó, cô thi đỗ vào trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - một cơ sở đào tạo giáo dục tư thục tại Việt Nam với đa ngành, đa cấp, đa hình thức. Tuy nhiên đến năm 2017, cô tạm gác việc học của mình để tham gia các cuộc thi hoa hậu.

Học vấn top 3 Miss Universe Việt Nam 2023: Á hậu 2 học trường lọt top thế giới, Hoa hậu gây thất vọng? - Ảnh 3.

Nhan sắc đời thường của nàng Hậu

2. Á hậu 1 Nguyễn Thị Hương Ly

Vị trí Á hậu 1 cuộc thi Miss Universe Việt Nam 2023 đã chính thức thuộc về "cô bé chăn trâu" Nguyễn Thị Hương Ly (sinh năm 1995, Gia Lai).

Học vấn top 3 Miss Universe Việt Nam 2023: Á hậu 2 học trường lọt top thế giới, Hoa hậu gây thất vọng? - Ảnh 4.

Hương Ly tại cuộc thi Miss Universe Việt Nam 2023

Ngay từ khi còn bé, Hương Ly đã luôn có mặt trong top đầu của trường với thành tích học tập cao, thậm chí từng tham gia kỳ thi học sinh giỏi toán ở huyện khiến gia đình và thầy cô tự hào.

Sau khi hoàn thành chương trình THPT, ai cũng nghĩ Hương Ly sẽ thuận lợi thi đỗ đại học vì học khá tốt nhưng kết quả lại chẳng như mong đợi. Cô thi trượt trường đại học yêu thích và quyết định lựa chọn Đại học Công nghệ Sài Gòn - một cơ sở giáo dục đại học hoạt động theo mô hình tư thục, được thành lập vào năm 1997, để theo đuổi ngành học mà mình yêu thích. Theo chia sẻ, cô từng cho biết bản thân muốn trở thành một doanh nhân và tự mở công ty, song vì cũng có đam mê với nghề người mẫu nên đã lựa chọn để theo đuổi.

Học vấn top 3 Miss Universe Việt Nam 2023: Á hậu 2 học trường lọt top thế giới, Hoa hậu gây thất vọng? - Ảnh 5.

Nhan sắc đời thường của Hương Ly

3. Á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng

Tại cuộc thi Miss Universe Việt Nam 2023 diễn ra tối qua, Trịnh Thị Hồng Đăng (sinh năm 1994) được gọi tên vào Top 5+1, tức là thí sinh chiến thắng tại phần bình chọn của khán giả. Tuy nhiên, sự thể hiện của cô tại vòng ứng xử lại khiến khán giả phải vỗ tay khen ngợi. Không chỉ trả lời trôi chảy bằng tiếng Anh và tiếng Việt mà nội dung câu trả lời cho tới giọng nói của Hồng Đăng đều tạo ấn tượng, thuyết phục người nghe. Sau tất cả, cô giành vị trí Á hậu 2 Miss Universe Việt Nam 2023.

Học vấn top 3 Miss Universe Việt Nam 2023: Á hậu 2 học trường lọt top thế giới, Hoa hậu gây thất vọng? - Ảnh 6.

Hồng Đăng đăng quang Á hậu 2 Miss Universe Việt Nam 2023

Được biết, Á hậu Hồng Đăng hiện là huấn luyện viên sức khỏe tinh thần. Người đẹp sinh ra và lớn lên ở Nga, sinh sống và học tập tại Mỹ từ năm 17 tuổi. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Phân tích rủi ro tài chính và bất động sản tại Đại học Bang Pennsylvania (Mỹ). Thời sinh viên, cô thực hiện các chiến dịch hỗ trợ nạn nhân và ngăn chặn bạo lực tình dục; hoạt động bảo vệ môi trường; nhận nhiều học bổng, giải thưởng vì những đóng góp tích cực tới cộng đồng.

Cho những ai chưa biết, trường Đại học Bang Pennsylvania nằm trong top 1% các trường đại học tốt nhất trên toàn thế giới. Trường có mạng lưới cựu sinh viên lớn nhất Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1855, PSU kết hợp sự nghiêm túc trong học tập với cuộc sống sinh viên sôi động.

Học vấn top 3 Miss Universe Việt Nam 2023: Á hậu 2 học trường lọt top thế giới, Hoa hậu gây thất vọng? - Ảnh 7.

Cô được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp thuần của người phụ nữ châu Á

Tổng hợp

Bài liên quan
Bị đàn chị "lơ đẹp" tại thảm đỏ, Miss Universe Việt Nam đương nhiệm nói gì?
Cả Bùi Quỳnh Hoa và Maya đều đã lên tiếng vì khoảnh khắc bị cho là "lơ đẹp" nhau tại thảm đỏ sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học vấn top 3 Miss Universe Việt Nam 2023: Á hậu 2 học trường lọt top thế giới, Hoa hậu gây thất vọng?