Học viện An ninh nhân dân đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra tiếng Anh

26/08/2023, 14:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 26/8, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân tổ chức Hội thảo quốc tế VietTESOL 2023 “Giảng dạy tiếng Anh hiệu quả trong thế kỷ 21”.

Phát biểu tại Hội thảo, Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, nhấn mạnh: Trong thời kỳ hội nhập quốc tế và đổi mới sáng tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao đã và đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến sự phát triển và thành công của mỗi quốc gia, dân tộc. Và một trong những yêu cầu, điều kiện đầu tiên mang tính tiên quyết và đặc biệt quan trọng đối với nguồn nhân lực chất lượng cao chính là khả năng ngoại ngữ.

Hội thảo quốc tế VietTESOL 2023 là diễn đàn học thuật chuyên môn có uy tín. Các kỳ hội thảo trước đây được tổ chức thường niên tại các cơ sở đào tạo đã được cấp phép tổ chức thi đánh giá năng lực và cấp chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

2023 là năm thứ 9 Hội thảo “Giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam” diễn ra và đây cũng là lần đầu tiên Học viện ANND đăng cai tổ chức. Đến nay Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 545 báo cáo khoa học. Tiểu ban nội dung thuộc Ban tổ chức hội thảo đang tích cực biên tập để sau hội thảo sẽ xuất bản cuốn “Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế về giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam năm 2023" theo chỉ số xuất bản quốc tế.

Đây được xem là sản phẩm khoa học có giá trị về chuyên môn giảng dạy tiếng Anh, đồng thời là cuốn cẩm nang giúp đông đảo bạn đọc tiếp cận, cập nhật kiến thức về phương pháp, kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy tiếng Anh trong thời kỳ mới.

Học viện An ninh nhân dân đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra tiếng Anh ảnh 1
GS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, phát biểu tại hội thảo.

GS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, chia sẻ: Tiếng Anh là ngôn ngữ lưu trữ kho tri thức khổng lồ nhất của nhân loại, là ngôn ngữ phổ biến nhất trong học tập, nghiên cứu và làm việc. Việc biết tiếng Anh thật sự tạo ưu thế vượt trội cho người sử dụng trong học tập và công tác.

Với những lý do này, nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong hệ thống giáo dục quốc dân luôn là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, từ năm 2017, việc tổ chức Hội thảo quốc tế VietTESOL là nhiệm vụ thường niên quan trọng trong triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học, các thầy cô giáo sẽ thảo luận và đề xuất ý tưởng về công tác đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh nhằm nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh cho người học các cấp. Dự kiến, hội thảo bế mạc vào ngày 27/8.

Hội thảo quốc tế VietTESOL 2023 thu hút sự tham dự của hơn 650 đại biểu trong nước và quốc tế là đại diện các đại sứ quán, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia, giảng viên, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện An ninh nhân dân đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra tiếng Anh