Hội thảo quốc tế về lãnh đạo và quản lý trong giáo dục đại học

13/07/2023, 15:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội thảo quốc tế về lãnh đạo và quản lý, dạy và học trong giáo dục đại học được tổ chức vào ngày 13 và 14/7.

Trong 2 ngày 13 và 14/7, Trung tâm đào tạo Khu vực của SEAMEO tại Việt Nam (SEAMEO RETRAC) phối hợp với Hội đồng giáo dục quốc tế British Columbia-Canada (BCCIE) đồng tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề: “Lãnh đạo và quản lý, dạy và học trong giáo dục đại học: Quan điểm và thực tiễn trong bối cảnh toàn cầu và trong nước”.

Tham gia hội thảo lần này có sự hiện diện của đại diện các cơ quan ngoại giao, lãnh đạo các tổ chức giáo dục, chuyên gia giáo dục, cán bộ nghiên cứu, và giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu trong nước và thế giới.

Hội thảo nhằm xây dựng diễn đàn cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý giáo dục, các chuyên gia giáo dục, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước chia sẻ quan điểm, bài học thực tiễn, kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu, cũng như tạo cơ hội cho lãnh đạo các trường, viện được cập nhật và trao đổi thông tin liên quan đến các vấn đề trọng yếu mà các trường đang phải đối mặt trong bối cảnh toàn cầu và tình hình trong nước có nhiều thay đổi sau đại dịch.

Hội thảo quốc tế về lãnh đạo và quản lý trong giáo dục đại học ảnh 1

Toàn cảnh hội thảo.

Các chủ đề được thảo luận tại hội thảo bao gồm: Đổi mới trong công tác lãnh đạo và quản lý giáo dục đại học; phát triển hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp và hợp tác liên ngành; đổi mới trong giảng dạy, nghiên cứu và phát triển chuyên môn cho giảng viên; đảm bảo và kiểm định chất lượng đại học; ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo trong dạy và học.

Đồng thời, hội thảo cũng tạo điều kiện xây dựng và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các trường đại học, cao đẳng, tổ chức giáo dục trong khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại hội thảo, bà Hồ Thanh Mỹ Phương, Giám đốc Trung tâm SEAMEO RETRAC, cho biết, hội thảo năm nay sẽ đánh dấu sự đa dạng phong phú trong thực tiễn và mô hình lãnh đạo và quản lý của giáo dục đại học, chủ đề thảo luận tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan đến đổi mới trong phong cách lãnh đạo giáo dục, đảm bảo và công nhận chất lượng, nghiên cứu, giảng dạy và phát triển chuyên môn, công nghệ kỹ thuật số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và học tập, quan hệ đối tác toàn cầu và hợp tác đa ngành.

“Hy vọng các đại biểu có thể cập nhập được các xu hướng ngày nay trong giáo dục và hiểu hơn cách thức hoạt động của các lý thuyết và sự tương tác trong thực tiễn lãnh đạo và trao đổi cho nhau trong các tổ chức trên toàn thế giới. Đồng thời các chủ đề được thảo luận trong hội thảo sẽ giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả trong lãnh đạo và giáo dục đại học”, bà Phương nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo quốc tế về lãnh đạo và quản lý trong giáo dục đại học