Hơn 11 nghìn học sinh tiểu học lập kỷ lục Việt Nam với màn đồng diễn thể dục ấn tượng

N. Khánh | 13/12/2023, 19:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sở GD&ĐT Bình Dương, Hội Thể thao Học sinh Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức chương trình “Đồng diễn bài thể dục giữa giờ của học sinh Tiểu học tỉnh Bình Dương” với sự tham gia của hơn 11 nghìn học sinh.

Sự kiện được xác lập kỷ lục kép cho “Chương trình đồng diễn bài thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tiểu học thực hiện tại 15 điểm trường cùng lúc đông nhất”.

Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình Năng Động Việt Nam do nhãn hàng Nestlé MILO triển khai cùng Hội Thể thao Học sinh Việt Nam – Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm phát triển thể chất cho học sinh tiểu học, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe và sự yêu thích vận động thông qua hoạt động thể thao, hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống năng động, khỏe mạnh và rèn ý chí bền bỉ cho trẻ.

4(1).jpg
Chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống năng động, khỏe mạnh và rèn ý chí bền bỉ cho trẻ.

Sự kiện diễn ra tại thành phố Thủ Dầu Một với sự tham gia đồng thời cùng lúc của 11.032 học sinh thuộc 15 điểm trường tiểu học Bình Dương gồm trường Chánh Mỹ - trường tổ chức các hoạt động chủ đạo của chương trình, trường Chánh Nghĩa, trường Trần Phú, trường Định Hòa, trường Hiệp Thành, trường Lê Hồng Phong, trường Nguyễn Hiền, trường Phú Hòa 1, trường Phú Hòa 2, trường Phú Hòa 3, trường Phú Lợi, trường Phú Lợi 2, trường Phú Tân, trường Phú Thọ, trường Tương Bình Hiệp.

Điểm nổi bật của sự kiện năm nay là hoạt động truyền hình trực tiếp màn đồng diễn của toàn bộ học sinh tham dự trên nền tảng trực tuyến, các trang fanpage của Nestlé MILO và các trường. Tại sự kiện, Nestlé MILO tài trợ nhiều hạng mục bao gồm kinh phí tổ chức, đồng phục, sữa và nước uống cung cấp năng lượng bền bỉ để các em học sinh tham gia.

3.jpg
Sự kiện diễn ra đồng thời tại 15 trường tiểu học của thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Màn đồng diễn là sự kiện tái khởi động trong Chương trình thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ mà Hội Thể thao Học sinh Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO mong muốn triển khai tại các trường tiểu học trên cả nước.

1.jpg
Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục Đào tạo phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục Đào tạo nhấn mạnh: “Các bài tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ phù hợp với giới tính, lứa tuổi và đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học, là hoạt động cần thiết cho các em giữa các tiết học. Trong thời gian tới, chúng tôi mong mỏi có sự chung tay góp sức của nhà trường, phụ huynh và nhiều doanh nghiệp như Nestlé MILO để phong trào thể thao học đường ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.”

2.jpg
Tại sự kiện, Nestlé MILO tài trợ nhiều hạng mục bao gồm kinh phí tổ chức, đồng phục, sữa và nước uống cung cấp năng lượng bền bỉ để các em học sinh tham gia.

Trong vai trò là đơn vị phối hợp tổ chức, Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Nhìn thấy nhiều em nhỏ trưởng thành cùng thể thao là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục mở rộng quy mô triển khai chương trình tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ nói riêng và chương trình Năng động Việt Nam nói chung. Với cam kết thúc đẩy phong trào thể thao cho trẻ em, chung tay cùng Chính quyền và phụ huynh Việt xây dựng một Thế hệ Ý Chí, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực mang đến những hoạt động thể thao hữu ích để phát triển thể thao học đường, nâng cao chất lượng tập luyện thể thao của trẻ em ở Việt Nam.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 11 nghìn học sinh tiểu học lập kỷ lục Việt Nam với màn đồng diễn thể dục ấn tượng