Hơn 2000 người đội mưa cổ vũ cho thí sinh Vũ Bùi Đình Tùng

Nguyễn Dịu | 02/10/2022, 09:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ 6 giờ sáng, tại quảng trường Nhà hát Lớn TP Hải Phòng, hơn 2000 người đội mưa cổ vũ cho Vũ Bùi Đình Tùng.

Vũ Bùi Đình Tùng, học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú là thí sinh giành tấm vé thứ 2 dự chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 sau khi giành chiến thắng cuộc thi quý 2, với 310 điểm. Đình Tùng là thí sinh có điểm số cao nhất ở cuộc thi quý trong số 4 thí sinh dự chung kết năm.

Hơn 2.000 cổ động viên đội mưa cổ vũ cho
Vũ Bùi Đình Tùng.

Chung kết năm nay hứa hẹn kịch tính, với sự tham gia của 4 "nhà leo núi" ngang tài, ngang sức: Vũ Bùi Đình Tùng (Trường THPT chuyên Trần Phú); Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Bùi Anh Đức (Trường THPT chuyên Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam)...

Hơn 2.000 cổ động viên đội mưa cổ vũ cho

Hơn 2.000 cổ động viên làm nóng điểm cầu Hải Phòng.




Đây là lần thứ 3, Hải Phòng có học sinh dự chung kết Đường lên đỉnh Olympia, sau hơn 10 năm chờ đợi và sau 14 năm đối với Trường THPT chuyên Trần Phú.

Trong cuộc thi tuần, Vũ Bùi Đình Tùng đã xuất sắc giành đến 320 điểm nhưng vẫn không đạt được vòng nguyệt quế do thua bạn chơi ở câu hỏi phụ. Đến cuộc thi tháng, Tùng đã bứt phá ở phần thi Tăng tốc để giành chiến thắng sớm với số điểm 260. Đến cuộc thi quý, với phần Về đích hoàn hảo, Tùng đã bỏ xa các đối thủ để giành vòng nguyệt quế với 310 điểm.

Hơn 2.000 cổ động viên đội mưa cổ vũ cho
Cổ vũ Vũ Bùi Đình Tùng tự tin, chiến thắng.

Tùng cũng là người phá kỉ lục về điểm số đối với người về nhất tại một cuộc thi quý trong lịch sử Olympia. Các kỉ lục của mùa Olympia năm nay đều ghi nhận thành tích của Tùng là thí sinh đạt điểm cao nhất của cả 4 phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích. Kết quả này cho thấy Tùng có tư duy đồng đều cả về tự nhiên lẫn xã hội và cả sự chính xác, điềm tĩnh của một người trưởng thành.

Cùng với đó, Vũ Bùi Đình Tùng đã đạt thành tích cao trong rất nhiều cuộc thi như: Giải nhì Olympic cấp thành phố môn Vật lý, giải ba môn Toán bằng tiếng Anh cấp thành phố, giải ba cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS; giải ba cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia; giải ba cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi”; giải nhất cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hoá dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ 4.

Hơn 2.000 cổ động viên đội mưa cổ vũ cho
Không khí sôi động tại Nhà hát Lớn.

Tùng chia sẻ: Em đã sẵn sàng, tự tin thi đấu hết mình trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm ngày 2/10, hơn 2.000 cổ động viên có mặt tại quảng trường Nhà hát lớn cổ vũ cho Đình Tùng.

Em Phạm Minh Anh, lớp 12 Toán, Trường THPT chuyên Trần Phú chia sẻ: Chúng em đến quảng trường Nhà hát lớn từ 6 giờ sáng để cổ vũ cho Tùng. Dù mưa gió, phải mặc áo mưa nhưng không khí điểm cầu trực tuyến rất sôi động. Hy vọng Tùng bình tĩnh, tự tin, chiến thắng.

Bài liên quan
Cậu bé 'vàng' và hành trình chinh phục đỉnh Olympia
Cả bố và mẹ đều mắc bệnh hiểm nghèo, 11 năm qua Bùi Anh Đức phải sống với bà ngoại để ăn học. Song, cậu bé “vàng” năng lực học tập xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 2000 người đội mưa cổ vũ cho thí sinh Vũ Bùi Đình Tùng