Hơn 370 học sinh ở Trung Quốc bị phạt quỳ tập thể vì làm ồn

28/03/2023, 12:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh lớp 5 của một trường tiểu học tại Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) bị người hướng dẫn bắt quỳ suốt một phút trong buổi cắm trại tốt nghiệp.

Sau khi sự việc bắt học sinh quỳ gối xảy ra, người hướng dẫn đã bị đuổi việc, hiệu trưởng trường tiểu học nói trên bị phòng giáo dục địa phương cách chức. Ảnh: Taihainet.com

Ngày 20/3 vừa qua, học sinh lớp 5 của một trường tiểu học ở Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) đã di chuyển đến núi Kỳ Sơn để bắt đầu buổi cắm trại 2 ngày 1 đêm do nhà trường tổ chức.

Đến khoảng 5h ngày 21/3, khi phát hiện một vài học sinh đang nói chuyện, người hướng dẫn thuộc đơn vị tổ chức cắm trại đã đánh thức 376 học sinh còn lại dậy, phạt tất cả học sinh quỳ trong một phút.

Không những thế, người này còn dùng những lời lẽ khiếm nhã để mắng học sinh. Điều đáng nói, khi sự việc xảy ra, không giáo viên nào có mặt tại nơi cắm trại.

Sau khi bị phát giác, sự việc đã gây ra làn sóng tranh luận trên mạng, đơn vị tổ chức cắm trại đã quyết định đuổi việc người hướng dẫn này. Không chỉ bị đuổi việc, người hướng dẫn bắt học sinh tiểu học quỳ sẽ bị xử phạt từ 60.000-600.000 tân Đài tệ (tương đương 1.980-19.800 USD) và có khả năng bị công khai danh tính vì hành vi vi phạm Luật Trẻ em.

Về phía nhà trường, hiệu trưởng tiểu học này đã xin tự xử lý và bắt đầu tư vấn tâm lý cho học sinh.

Tuy nhiên, đến giữa đêm 26 vừa qua, Phòng Giáo dục thành phố Cao Hùng ra thông báo quyết định cách chức hiệu trưởng hiện tại. Nội dung thông báo ghi: "Việc thay đổi hiệu trưởng có hiệu lực ngay lập tức, quyết định bổ nhiệm thanh tra trường đảm nhiệm chức hiệu trưởng".

Phòng Giáo dục thành phố Cao Hùng nhận định buổi cắm trại ngày 20-21/3 vẫn được coi là hoạt động giảng dạy. Nhưng vào thời điểm xảy ra sự việc, giáo viên trường không nắm bắt được tình hình kịp thời và chưa có phản ứng phù hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 370 học sinh ở Trung Quốc bị phạt quỳ tập thể vì làm ồn