Hơn 4 triệu người dự lễ ăn mừng chức vô địch World Cup của Argentina

21/12/2022, 05:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đêm 20/12 (giờ Hà Nội), Lionel Messi và đồng đội được chào đón như những người hùng sau chiến công giành chức vô địch World Cup trên đất Qatar.

Messi ruoc cup anh 1

Sau vài giờ nghỉ ngơi tại khu phức hợp của Liên đoàn Bóng đá Argentina, Lionel Messi cùng đồng đội bắt đầu lễ ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 tại Buenos Aires. Lễ rước cúp kéo dài từ 22h30 đêm 20/12 đến 4h sáng 21/12 (giờ Hà Nội).

Messi ruoc cup anh 2

Theo CBS Sports, có khoảng hơn 4 triệu người đã đổ ra các con phố tại thủ đô Argentina để ăn mừng chiến thắng của Messi và đồng đội. "Một con số quá đỗi ấn tượng", tờ báo Mỹ bình luận.

Messi ruoc cup anh 3

Số người có mặt tại Buenos Aires hôm nay gấp 4 lần so với lượng người ăn mừng chiến thắng của Argentina trước Pháp hôm 18/12. Chính quyền địa phương đã phải huy động hàng nghìn nhân viên an ninh từ nhiều lực lượng khác nhau để đảm bảo an toàn.

Messi ruoc cup anh 4

Messi tranh thủ dùng điện thoại để ghi lại khung cảnh đã lâu chưa xuất hiện tại Argentina. Vào năm 2021, thầy trò HLV Lionel Scaloni không thể tổ chức tiệc ăn mừng chức vô địch Copa America đầu tiên sau 28 năm do tình hình dịch bệnh.

Messi ruoc cup anh 5

Bức tranh khổng lồ của Diego Maradona xuất hiện ở quảng trường trung tâm. Ở lượt sút luân lưu quyết định tại chung kết World Cup, Messi được cho là đã cầu xin huyền thoại quá cố giúp Gonzalo Montiel thực hiện thành công. "El Pulga" đã bật khóc trong hạnh phúc sau khoảnh khắc Montiel đưa được bóng vào lưới Hugo Lloris.

Messi ruoc cup anh 6

Chính phủ Argentina cho người dân nghỉ trong ngày 20/12 để cùng Lionel Messi và đồng đội ăn mừng chức vô địch World Cup 2022.

Messi ruoc cup anh 7

"Một lần nữa, người Argentina lại chứng minh rằng chỉ cần sát cánh và đoàn kết cùng nhau, chúng tôi có thể chinh phục mọi đỉnh cao. Thành công hôm nay là của cả tập thể, nó vượt lên trên mọi cá nhân. Sức mạnh được tạo ra bởi toàn thể người dân Argentina, những người có chung một giấc mơ. Chúng ta đã làm được. Tiến lên, Argentina. Tôi không thể chờ lâu hơn để trở lại quê hương", Messi phát biểu trên trang cá nhân.

Khoảnh khắc Messi suýt vướng vào dây điện Lionel Messi và các đồng đội gặp sự cố nhỏ trên đường từ sân bay Ezeiza về khu phức hợp Liên đoàn bóng đá Argentina trưa 20/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 4 triệu người dự lễ ăn mừng chức vô địch World Cup của Argentina