Hơn 80% phụ huynh khối 1-6 muốn con được đến trường ngày 6/4

Hải Danh | 04/04/2022, 19:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội có văn bản đồng ý cho học sinh từ lớp 1 đến 6 trở lại trường từ ngày 6/4, phù hợp với hơn 80% mong muốn của phụ huynh học sinh.

1-1-.jpg
Công tác chuẩn bị, diễn tập để đón học sinh khối lớp 1 đến 6 trở lại trường đã được thực hiện.

Chiều 4/4, ông Lê Đức Thuận – Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình cho biết, trên địa bàn quận có 21 trường tiểu học và 14 trường THCS trong đó hơn 80% phụ huynh học sinh đồng ý cho con tới trường học trực tiếp.

“Triển khai theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh. Những học sinh không đến trường học trực tiếp sẽ học lớp học trực tuyến. Các nhà trường đã bố trí đầy đủ điều kiện về mặt kỹ thuật và con người để đáp ứng mọi yêu cầu đề ra. Trên tinh thần, không phải vì không đến trường mà không thể học tập, vẫn học bình thường”, ông Thuận nói.

Hiện tại, về cơ sở vật chất, công tác diễn tập cũng như các điều kiện cần thiết đã triển khai từ khi khối 7, 8, 9 học trực tiếp, đến nay mọi thứ đã sẵn sàng. Khi Sở GDĐT đồng ý cho học sinh đi học trở lại, lập tức UBND quận đã có văn bản chỉ đạo số 516 giao Phòng GDĐT quận chủ trì, phối hợp với Phòng y tế, Trung tâm y tế và các lực lượng liên quan xuống để kiểm tra, đánh giá, rà soát, động viên, đôn đốc các trường để chuẩn bị những nội dung còn thiếu sót (nếu có), ông Thuận cho biết thêm.

Tại huyện Hoài Đức, ông Vương Văn Lâm - Trưởng phòng GDĐT huyện cho biết, trên 80% phụ huynh học sinh khối 1 đến 6 của các trường trên địa bàn huyện đồng ý cho con quay trở lại trường học trực tiếp vào ngày 6/4.

Cụ thể, với khối Tiểu học đạt trung bình 88,8% (trong đó khối 1: 89,12%, khối 2: 87,11%, khối 3: 87,07%, khối 4: 88,66%, khối 5: 92,17%). Với khối lớp 6 đạt 91,66%.

Tới đây, Phòng GDĐT huyện Hoài Đức sẽ đi kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại của các trường trên địa bàn. Đảm bảo, đến ngày 6/4 học sinh trở lại trường an toàn trong bối cảnh dịch bệnh và chủ động các phương án dạy và học, ông Lâm cho biết.

Tại quận Đống Đa, bà Trịnh Đan Ly - Trưởng phòng GDĐT quận cũng cho biết, qua thăm dò ý kiến có gần 80% phụ huynh học sinh mong muốn con trở lại trường từ ngày 6/4.

Ngoài ra, mọi công tác chuẩn bị của các nhà trường trên địa bàn quận đều đã sẵn sàng để đón các em học sinh khối 1 đến 6 trở lại trường, bà Ly cho biết thêm.

Tại quận Hà Đông, Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT quận cho biết, qua khảo sát ý kiến của các bậc phụ huynh học sinh, khối Tiểu Học đạt gần 84%, khối lớp 6 đạt 80%.

Ngoài công tác diễn tập, các trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ chương trình, phương án giảng dạy trong thời gian tới. Ngay sau đây, Phòng sẽ tiếp tục đi kiểm tra, rà soát các trường về công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường vào ngày 6/4 tới đây, bà Hằng cho biết thêm.

Cùng ngày, UBND thành phố Hà Nội đã có Văn bản số 976 gửi Sở GDĐT, Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã về việc cho học sinh các khối lớp 1 đến 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp vào ngày 6/4.

Bài liên quan
Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo ngành Giáo dục miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ bất thường
Các cơ sở giáo dục bị thiệt hại bởi mưa lũ, chưa thể khắc phục được trong thời gian ngắn, cần bố trí nơi học tạm cho học sinh hoặc tổ chức dạy học trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 80% phụ huynh khối 1-6 muốn con được đến trường ngày 6/4