Trong khi đó, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc; Lý do tại sao thời điểm này HVN mới đưa một mẫu xe hybrid về Việt Nam, trong khi mà các đối thủ đồng hương và Hàn Quốc đã có từ lâu. Ngoài ra, việc ra mắt của mẫu CR-V e:HEV vào thời điểm này có khó khăn gì, ví dụ như việc xe nhập khẩu (từ Thái Lan) sẽ không có sự ưu đãi của lệ phí trước bạ của Chính phủ từ nay đến cuối năm.
Đại diện Honda Việt Nam, ông Koji Yamamoto - Giám đốc điều hành Công ty Honda Việt Nam, cho biết: “HVN chúng tôi có thế mạnh phát triển các sản phẩm theo dòng đời, theo kế hoạch đã định sẵn. Trên cơ sở đó mẫu CR-V – một mẫu xe mà đối với HVN là mẫu xe cao cấp, và là dòng xe chủ lực của Honda tại Việt Nam, do đó chúng tôi lựa chọn đưa phiên bản hybrid của mẫu xe này về Việt Nam vào thời điểm này.
Có thể so với các hãng khác việc đưa về một mẫu xe hybrid vào thời điểm này là chậm hơn, nhưng chúng tôi rất tự tin về mẫu xe này, không chỉ về thiết kế mà cả độ hoàn thiện rất cao. Chúng tôi hy vọng rằng chiếc CR-V hybrid này sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Việt Nam - Ông Koji chia sẻ thêm.
Trong khi đó, nhìn vào danh mục sản phẩm của Honda hiện tại ở khu vực ASEAN, các mẫu xe được trang bị hệ truyền động e:HEV bao gồm Honda Accord, Honda Civic, Honda City (mẫu xe này thậm chí đã có từ 2021), Honda CR-V, Honda HR-V, ngoài ra kết hợp với xu hướng chuyển đổi sản phẩm từ các dòng xe nhỏ sang các xe gầm cao, nhiều khả năng tới đây mẫu Honda HR-V tại Việt Nam sẽ sớm là mẫu xe tiếp theo sẽ được trang bị hệ thống e:HEV này.