Hộp cơm kèm thịt chuột không phải bữa ăn của học sinh Quảng Nam

PV | 12/09/2022, 14:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam khẳng định, ảnh chụp hộp cơm kèm thịt chuột không phải bữa ăn của học sinh tỉnh này.

Ông Thái Viết Tường – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam khẳng định, thông tin và hình ảnh hộp cơm kèm thịt chuột là sai sự thật, không phải là bữa ăn của học sinh Quảng Nam.

“Bức ảnh này được chụp cách đây 3 năm. Một cá nhân nào đó đã đăng tải lên mạng xã hội để xin quyên góp làm từ thiện. Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đang phối hợp để điều tra người tung thông tin này”, ông Tường cho hay.

com-thit-chuot.jpg
Hộp cơm kèm thịt chuột không phải bữa ăn của học sinh Quảng Nam - và ảnh này được chụp cách đây 3 năm.

Cũng theo ông Tường, hộp cơm chụp trong bức ảnh cũng không phải là bữa ăn hàng ngày của học sinh nơi đây. Vì thực tế, học sinh nội trú sẽ dùng khay cơm, mỗi bữa ăn đều có đầy đủ thức ăn như: rau, canh, đồ xào…

Như Giáo dục Thủ đô đã thông tin, bức ảnh chụp hộp cơm kèm thịt chuột đang gay xôn xao dư luận – khi được chia sẻ trên mạng xã hội. Sau đó, ngành giáo dục Quảng Nam và chính quyền địa phương đã yêu cầu làm rõ thông tin xung quanh bức ảnh này.

Bức ảnh được đăng trên Facebook kèm chú thích: Do thiếu thốn, học sinh phải mang cơm đến trường với thức ăn duy nhất là… một con chuột được phụ huynh làm thịt sơ sài, trải gần kín bề mặt hộp cơm.

Bài liên quan
Quảng Nam: Huy động mọi nguồn lực để trò nghèo không thiếu sách
Ngành giáo dục huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) tiến hành đa dạng các hình thức tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về chương trình sách giáo khoa (SGK) mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hộp cơm kèm thịt chuột không phải bữa ăn của học sinh Quảng Nam