Các kiot chợ du lịch Lào Cai đón hàng nghìn thương lái đến mỗi ngày ngay cả khi chưa chính thức khai trương
Thực tế cho thấy, bất động sản "kép" vừa khai thác du lịch và là "thủ phủ" trung chuyển luôn có sức hút rất lớn. Không chỉ có tiềm năng tự kinh doanh, cho thuê lại, mà để không chờ tăng giá cũng sẽ có lợi nhuận tốt. Theo đó, dù trong bối cảnh thị trường bất động sản chung đang chững lại nhưng những khu vực này vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Bên cạnh đó, người có nhu cầu cũng rất khó có thể mua lại, bởi các chủ sở hữu không muốn bán ra.
Đơn cử như chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), trước kia chợ này giá chỉ từ 400 đến 600 triệu/gian hàng, khi Trung Quốc vào khai thác thì giá chợ này đã tăng gấp vài chục lần. Cụ thể, theo số liệu mới nhất, giá mỗi kiot có diện tích từ 10 - 15m2 tại khu chợ này đều có giá trên 1 tỷ đồng/m2. Nếu không kinh doanh, có thể dễ dàng cho thuê lại với mức giá 500 - 600 triệu đồng/năm, tương đương 42 - 50 triệu đồng/tháng. Theo chị P. (đã có thâm niên 15 năm bán hàng tại chợ Ninh Hiệp), năm ngoái có khách tới ngỏ ý mua lại kiot diện tích 15m2 của chị với giá 18 tỷ đồng, tương đương 1,2 tỷ đồng/m2. Tuy nhiên, chị P từ chối bán.
Chợ du lịch Lào Cai - bất động sản lợi nhuận bạc tỷ khi xúc tiến hợp tác quốc tế
Về độ khan hiếm, Chợ du lịch Lào Cai được đánh giá tương đương với Ninh Hiệp nhưng giá chỉ từ 230 triệu/kiot với thời gian sử dụng gần 70 năm, "miếng bánh" đầu tư bất động sản lợi nhuận bạc tỷ đã được dọn sẵn khi chủ đầu tư Chợ du lịch Lào Cai bắt tay cùng các "đại công xưởng" bên kia cửa khẩu. Sự hợp tác chiến lược này cho thấy, dự án này không chỉ đơn thuần là khu chợ du lịch thuần tuý mà còn điển hình cho sản phẩm đột phá, "thủ phủ" trung chuyển sẽ khơi thông ồ ạt dòng tiền của giới đầu tư sành sỏi đổ về.