Giáo dục quốc phòng

Houthi tiếp tục phóng tên lửa vào tàu hàng trên Biển Đỏ

Đăng Minh 27/04/2024 11:07

GDTĐ - Houthi tuyên bố tiếp tục tấn công và phóng tên lửa trúng tàu chở dầu Andromeda Star trên Biển Đỏ.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Houthi Yahya Sarea ngày 27/4 cho biết con tàu bị tấn công treo cờ Panama, thuộc sở hữu của Anh.

Tuy nhiên, dữ liệu vận tải cho thấy con tàu này gần đây đã được bán. Chủ sở hữu hiện tại đăng ký ở Seychelles, quốc gia ở Đông Phi. Con tàu đang tham gia một hoạt động thương mại liên quan tới Nga.

Thuyền trưởng đã báo cáo thiệt hại đối với tàu và cho biết nó đang trên đường từ Primorsk (Nga) tới Vadinar (Ấn Độ), theo Công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh.

tauhang.jpeg
Tàu hàng Andromeda Star trên biển. Ảnh: Vessel Finder

Cuộc tấn công nhằm vào tàu Andromeda Star diễn ra sau một thời gian ngắn Houthi ngừng nhắm vào các tàu có mối liên hệ với Israel, Mỹ và Anh.

Các cuộc tấn công của Houthi trên tuyến đường chiếm khoảng 12% lưu lượng vận tải biển quốc tế gia tăng đáng kể từ khi xung đột bùng phát tại Dải Gaza hồi tháng 10/2023.

Houthi tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc tấn công các tàu hàng chừng nào Israel còn thực hiện chiến dịch quân sự nhắm vào người Palestine ở Gaza.

Houthi còn tuyên bố sau phong tỏa Biển Đỏ họ sẽ tiếp tục với Kênh đào Suez nhằm mục đích gây áp lực kinh tế lên những quốc gia ủng hộ Israel để ngăn chặn xung đột ở Gaza.

my00.jpeg
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Carney của Mỹ bắn vào tổ hợp tên lửa và máy bay không người lái của Houthi và ở Biển Đỏ hồi tháng 3. Ảnh: AFP

Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower hôm 26/4 đã rời Biển Đỏ qua kênh đào Suez sau khi hỗ trợ liên minh do Mỹ dẫn đầu bảo vệ hoạt động vận chuyển thương mại trong khu vực.

Lực lượng Houthi cùng ngày cho hay họ đã bắn hạ một UAV MQ-9 của Mỹ trên không phận tỉnh Saada, Yemen.

Bài liên quan
Dấu hiệu lạ xuất hiện trên các tiêm kích hạm Mỹ đối phó Houthi ở Biển Đỏ
Sau nhiều tháng kể từ lần đầu xuất kích ngăn chặn tên lửa và máy bay không người lái (UAV) của lực lượng Houthi ở Biển Đỏ, các tiêm kích hạm F/A-18E/F của hải quân Mỹ đã hé lộ chiến tích thông qua dấu hiệu lạ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Houthi tiếp tục phóng tên lửa vào tàu hàng trên Biển Đỏ