Gửi bình luận
Danh sách đường tỉnh xây mới theo dự thảo quy hoạch tỉnh Hưng Yên:
STT | Đường tỉnh (ĐT) | Điểm đầu, điểm cuối tuyến | Chiều dài | Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật (TCKT) | |
1 | ĐT 381B - Tuyến được hình thành trên cơ sở đường Vành đai 3,5 Hà Nội qua tỉnh Hưng Yên | Tuyến có điểm đầu giáp ranh TP Hà Nội, thuộc thị trấn Văn Giang, điểm cuối giao với QL.5 khoảng lý trình Km16+390 thuộc xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm | 9,255 km | Cấp I ĐB, 6 làn xe | |
2 | ĐT 381C - Tuyến được hình thành trên cơ sở kết nối ĐH.22 (4,5 km) với ĐH.13 (4,5 km) | Điểm đầu giao với ĐT.385 tại xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tuyến đi qua KCN Phố Nối A thuộc xã Minh Hải, huyện Văn Lâm đến giao QL.5, tuyến đi trùng với ĐT.376 khoảng 1,5 km; tuyến đi tiếp qua xã Vĩnh Khúc, Tây Tiến, huyện Văn Giang. Quy hoạch kéo dài ĐH.23 đến ĐT.379 dài khoảng 2,5 km; đoạn từ ĐT.379 đến ĐT.378 dài đến 4,2 km và đoạn kéo dài từ ĐH.13 sang Bắc Ninh dài 1,6 km | 18,8 km | Cấp III ĐB, 2 làn xe | |
3 | ĐT 382C - Tuyến kết nối với ĐT.382 tạo thành trục ngang của tỉnh | Điểm đầu giao với QL.38 thuộc phường Minh Đức, TX Mỹ Hào, tuyến đi trùng với đường trục trung tâm KĐT phía Nam QL.5 (dài 1,9 km), tuyến đi tiếp cắt QL.39, cắt ĐT.380 kéo dài qua cầu Đừng, giao với ĐT.382 tại xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ | 15,4 km | Cấp II ĐB, 4 làn xe, đoạn qua khu đô thị, khu công nghiệp theo quy hoạch đô thị, công nghiệp | |
4 | ĐT 386B - Tuyến được hình thành trên cơ sở kết nối ĐH.61 (13 km) với ĐH.63 (9 km) | Tuyến có điểm đầu giao với ĐT.382 tại xã Đào Dương, huyện Ân Thi, tuyến đi theo đường hiện tại đến cầu Từ Ô, đi tiếp trùng với một đoạn ĐT.386 và ĐH.63 đến ngã ba Bắc Cả, đi tiếp theo ĐH.63 đến điểm cuối tại giao với ĐT.376 thuộc xã Hồng Quang, huyện Ân Thi (và ghép nối đoạn tuyến ĐT.386 hiện tại từ ngã ba Bắc Cả đến xã Minh Tân chiều dài 4,3 km và đoạn từ ngã tư đi cầu Từ Ô đến ngã ba Đa Lộc dài 1 km sau khi tuyến mới thi công hoàn thành và nâng cấp lên quốc lộ) | 27,3 km | Cấp III ĐB, 2 làn xe | |
5 | ĐT 386C - Tuyến đường kết nối trục dọc tỉnh thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội các huyện phía đông, gồm Ân Thi, Tiên Lữ, Phù Cừ | Điểm đầu giao ĐT.382B xã Tân Phúc, huyện Ân Thi, điểm cuối thuộc địa phận xã Tống Trân, huyện Phù Cừ, giáp tỉnh Thái Bình | 24,3 km | Cấp II ĐB, 4 làn xe | Xây dựng một tuyến nhánh kết nối với cầu La Tiến, dài khoảng 3,5 km. Quy mô, TCKT cấp II ĐB, 4 làn xe |
6 | ĐT 378B - Tuyến kết nối di sản văn hóa du lịch - phát triển kinh tế dọc sông Hồng, đi qua địa bàn các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động và TP Hưng Yên | Điểm đầu tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, giáp ranh với TP Hà Nội đến điểm cuối tại xã Tân Hưng, TP Hưng Yên | 60 km | Tối thiểu cấp II ĐB, 4 làn xe trở lên mặt cắt 69 - 105 m | Có bố trí đường sắt trên cao chạy song hành trong hành lang tuyến đường |
7 | ĐT 378C | Điểm đầu giao đường kết nối di sản văn hóa du lịch - phát triển kinh tế dọc sông Hồng thuộc xã Chí Tân, huyện Khoái Châu và điểm cuối giao với QL.38 mới (Km52+825) tại xã Toàn Thắng, Kim Động | 8,9 km | Tối thiểu cấp III ĐB, 2 làn xe | |
8 | ĐT 379C (đường 2 bên CT.16, cao tốc Hưng Yên - Thái Bình) | Điểm đầu giao với QL.39 tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ đi theo hướng song song với tuyến cao tốc CT.16 đến điểm cuối giao với ĐT.378B, tại xã Hoàng Hanh, TP Hưng Yên | 54 km | Cấp III ĐB, 2 làn xe | |
9 | ĐT 376B - Tuyến đi qua địa bàn TP Hưng Yên, Kim Động, Ân Thi | Điểm đầu đường kết nối di sản văn hóa du lịch - phát triển kinh tế dọc sông Hồng tại xã Phú Cường, TP Hưng Yên, tuyến đi cắt qua QL.38C quy hoạch, QL.39 tại Km22+550, cắt qua tuyến CT.16, ĐT.376 và điểm cuối tại cầu Quán Bạc trên ĐT.386 | 15,5 km | Tối thiểu cấp III ĐB, 2 làn xe | |
10 | Xây mới ĐT 378D | Điểm đầu giao với QL39 tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động và điểm cuối giao với ĐT.378 tại xã Thọ Vĩnh, huyện Kim Động | 9,5 km | Cấp III, 2 làn xe | Quy hoạch nâng cấp ĐH.73 đoạn từ giao QL39 xã Toàn Thắng, huyện Kim Động đến xã Đông Thanh, huyện Kim Động, dài khoảng 4,2 km, quy mô, TCKT cấp III, 2 làn xe. Xây dựng mới đoạn từ xã Đông Thanh, huyện Kim Động đến giao với ĐT 378 tại xã Thọ Vĩnh, huyện Kim Động, dài khoảng 5,3 km, quy mô, TCKT cấp III, 2 làn xe |
11 | ĐT nâng cấp từ ĐH.56 và là một đoạn kéo dài của ĐT.383 | Đoạn từ ĐT.378 đến Bến Đông Ninh | 3,5 km | Cấp III, 2 làn xe | |
12 | Đoạn QL.39 kéo dài đến QL.38 Bắc Ninh | 7 km | Cấp II, 4 làn xe, sau năm 2030 đạt cấp I, 6 làn xe | ||
13,14 | Các tuyến kết nối với Hải Dương gồm trục trung tâm Mỹ Hào với QL.38; thị trấn Sặt kết nối ra QL.5 và cầu Minh Tân kết nối sang Hải Dương, cầu Bãi Sậy trên ĐT.382B | Tổng chiều dài khoảng 5,7 km | Cấp III, 2 làn xe | ||
15, 16 | Xây dựng hai đoạn tuyến kết nối với trục du lịch ven sông gồm kéo dài tuyến đường Chùa Chuông; và đoạn từ Dốc Đá đến đường di sản văn hóa du lịch - phát triển kinh tế dọc sông Hồng | 1,5 km 3 km | Mặt cắt quy hoạch 54 m Cấp III, 2 làn xe | Nghiên cứu xây dựng mới bổ sung các đoạn tuyến kết nối TP Hưng Yên với trục du lịch ven sông |