Hưởng lợi từ tương tác và trao đổi kiến thức với cộng đồng

29/06/2023, 15:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu sinh Australia tại Việt Nam đã mở rộng kết nối và khám phá nhiều cơ hội tại Diễn đàn Cựu sinh số 2 được tổ chức mới đây tại Đà Nẵng .

Với chủ đề “Con người và Xã hội”, Diễn đàn Cựu sinh 2 đã thu hút hơn 200 người tham dự bao gồm cựu sinh và đồng nghiệp, bạn bè, học sinh của họ đến từ khắp cả nước.

Hưởng lợi từ tương tác và trao đổi kiến thức với cộng đồng  ảnh 1
Anh Nguyễn Trọng Dần, cựu sinh Đại học Flinders, chia sẻ hành trình “Từ người thầy của một trẻ khuyết tật trở thành người hỗ trợ cho hàng nghìn trẻ em rối loạn phát triển”.

Diễn đàn là một trong chuỗi 3 sự kiện giới thiệu những thành tựu về chuyên môn và hoạt động xã hội của cựu sinh với cộng đồng. Tại diễn đàn, 18 cựu sinh đã chia sẻ câu chuyện của mình và 8 cựu sinh gửi đề tài trình bày qua video về những kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm có được từ nền giáo dục Australia.

“Chỉ một người đã có thể truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác. Gặp gỡ và lắng nghe các cựu sinh đã truyền cảm hứng cho tôi thúc đẩy bản thân hơn nữa trong tương lai và ứng dụng kiến thức mới trong những dự án của chính mình” - anh Văn Đình Tráng, cựu sinh Đại học Sydney và điều phối viên của diễn đàn chia sẻ.

Hưởng lợi từ tương tác và trao đổi kiến thức với cộng đồng  ảnh 2

Chị Đào Thu Hương, cựu sinh Đại học Victoria và Cán bộ hòa nhập người khuyết tật tại Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) Việt Nam thảo luận về “Quyền của thiểu số là lợi ích của đa số”.

Theo cựu sinh Bùi Thị Hương Giang: “Tham gia cộng đồng cựu sinh không chỉ là để chia sẻ trải nghiệm học tập, mà còn cho tôi được tham gia nhiều cơ hội, lắng nghe từ những đồng môn đang tạo ra thay đổi thực chất ở Việt Nam và chính mình được truyền cảm hứng cho tương lai.”

Hưởng lợi từ tương tác và trao đổi kiến thức với cộng đồng  ảnh 3
Bà Jenifer Bahen, Tham tán Giáo dục và Nghiên cứu của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phát biểu khai mạc.

Bà Jenifer Bahen, Tham tán Giáo dục và Nghiên cứu của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam nhấn mạnh, mỗi cựu sinh là một thành viên quan trọng của cộng đồng hơn 80.000 cựu sinh Australia tại Việt Nam, gồm nhiều chuyên gia và lãnh đạo ở khắp các lĩnh vực.

Bà Bahen khẳng định “Cựu sinh đang đóng góp to lớn vào sự phát triển của việt Nam và thúc đẩy quan hệ song phương của hai nước chúng ta”.

Hưởng lợi từ tương tác và trao đổi kiến thức với cộng đồng  ảnh 4
Tiến sĩ Nguyễn Thị Thùy, cựu sinh Đại học Melbourne, giới thiệu dự án tài trợ bởi AAGF “Tận dụng nghề thủ công truyền thống để tự cung tự cấp và chuẩn bị ứng phó với thiên tai: nghiên cứu điển hình về xóm Sưng”

Thông qua Chương trình “Australia cùng Việt Nam về phát triển nguồn nhân lực” (Aus4Skills), Australia đang hỗ trợ phát triển chuyên môn lâu dài cho cựu sinh, bao gồm kĩ năng và mở rộng kết nối. Đây là một phần trong hỗ trợ của Australia cho sự phát triển kinh tế - xã hội hòa nhập của Việt Nam, đóng góp vào việc tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Các bài trình bày tại diễn đàn đã nêu bật những thành tựu và lợi ích mà cựu sinh có được nhờ trải nghiệm nền giáo dục đẳng cấp quốc tế của Australia.

Cựu sinh có cơ hội xin tài trợ từ Quỹ Hỗ trợ Cựu sinh Australia (AAGF) hàng năm với mức tài trợ lên đến 325 triệu đồng cho mỗi dự án đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Hưởng lợi từ tương tác và trao đổi kiến thức với cộng đồng  ảnh 5
Các cựu sinh viên giao lưu và kết nối.

Tại Diễn đàn 2, nhiều cựu sinh từng nhận tài trợ từ quỹ AAGF đã chia sẻ kết quả các dự án của mình trong nhiều lĩnh vực như du lịch và văn hóa, sức khỏe cộng đồng, và chăm sóc sức khỏe từ xa.

Bên cạnh đó, các hoạt động định kỳ do 6 nhóm Chuyên môn thực hiện đã giúp các cựu sinh duy trì kết nối trong lĩnh vực của mình và phát triển kĩ năng mới.

Ngoài chuỗi diễn đàn cựu sinh vừa được khởi xướng, các hoạt động tôn vinh đóng góp của cựu sinh cho sự phát triển của Việt Nam còn bao gồm sự kiện hội ngộ hàng năm và giải thưởng cựu sinh được tổ chức hai năm một lần với sự tham gia của quan chức cấp cao Australia.

Giải thưởng Cựu sinh Australia năm nay đã được trao cho 6 cựu sinh xuất sắc. Đợt đề cử giải thưởng tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2025.

Hội ngộ cựu sinh là sự kiện quan trọng do Đại sứ hoặc Tổng lãnh sự Australia tại Việt Nam chủ trì nhằm mở rộng kết nối và thúc đẩy cộng tác.

Hoạt động cựu sinh nằm trong các hợp phần chính của Chương trình Aus4Skills cũng như các hoạt động kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Australia – Việt Nam.

Diễn đàn cựu sinh 3 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 9/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng lợi từ tương tác và trao đổi kiến thức với cộng đồng