Hút thuốc lá mua trên mạng, nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì thuốc lá có ma túy

24/10/2023, 18:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi hút 2 điếu thuốc lá, nam bệnh nhân có dấu hiệu kích thích, phải nhập viện.

Ngày 24/10, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết kết quả xét nghiệm gói thuốc lá bệnh nhân mang đến cho thấy sợi thuốc lá chứa các chất ma túy tổng hợp thế hệ mới. Đây đều là chất thuộc nhóm ma túy cần sa tổng hợp từng được phát hiện trong một số sản phẩm thuốc lá điện tử gây ngộ độc nghiêm trọng.

Hút thuốc lá mua trên mạng, nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì thuốc lá có ma túy - 1

Thuốc lá nam thanh niên mua trên mạng. 

Theo bác sĩ, việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá tẩm ma túy này có thể gây tổn thương đa tạng, hôn mê, co giật, hoang tưởng, mất ngủ, ảo giác, sốc, suy thận, thậm chí ngừng tim.

Nam bệnh nhân cho biết, các triệu chứng này xuất hiện sau khi anh hút 2 điếu thuốc lá mua trên mạng. Đây là loại thuốc anh vẫn thỉnh thoảng dùng, nhưng những lần trước không có triệu chứng gì. Bản thân anh cũng không biết thuốc lá này có nguồn gốc từ đâu.

Bệnh nhân sau hút phải thuốc lá tẩm ma túy thường xuất hiện tình trạng co giật, kích thích, vật vã, ảo giác, không kiểm soát được hành vi. Nhưng nguy hiểm hơn cả, ma túy thế hệ mới tẩm trong thuốc lá có thể gây tổn thương đa tạng, hôn mê, co giật, hoang tưởng, mất ngủ, ảo giác, sốc, suy thận, thậm chí ngừng tim.

Người dân, không nên sử dụng thuốc lá để tránh những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập và làm việc. Sau khi sử dụng thuốc lá, thấy có dấu hiệu tiếp xúc chậm, lơ mơ, khó thở, có dấu hiệu ngộ độc hoặc các dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì cần đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

Bài liên quan
Bị phát hiện bán thuốc lá điện tử ở trường, nữ sinh gọi phụ huynh tới đánh bạn
Bị cô giáo chủ nhiệm tịch thu thuốc lá điện tử, nữ sinh lớp 7 gọi phụ huynh đến trường hành hung bạn cùng lớp vì nghi đã báo cô giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hút thuốc lá mua trên mạng, nam thanh niên nhập viện cấp cứu vì thuốc lá có ma túy