Huyện Sóc Sơn nói gì về việc xử lý phần sai phép tại biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh?

PV | 08/08/2023, 13:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các hạng mục xây sai phép tại nhà của ca sĩ Mỹ Linh ở huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Những ngày qua, dư luận xôn xao với thông tin thêm hàng trăm trường hợp vi phạm mới ở huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) dù đã có nhiều kết luận thanh tra và nhiều cán bộ đã bị kỷ luật, "dính chàm".

Huyện Sóc Sơn nói gì về việc xử lý phần sai phép tại biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh? - Ảnh 1.

Ông Phạm Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn.

Ông Phạm Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện đã kiểm tra 478 trường hợp, phát hiện 187 trường hợp vi phạm phải lập hồ sơ xử lý, trong đó chủ yếu là ở xã Minh Phú và Minh Trí (2 điểm nóng về vi phạm trật tự xây dựng - PV). Huyện đã xử lý dứt điểm 124/187 trường hợp. Ngoài ra, xử lý được 149 trường hợp vi phạm tồn đọng từ năm 2022 trở về trước và vi phạm theo các quyết định, kết luận thanh tra đã có hiệu lực pháp luật.

"Thời gian qua, huyện đã tập trung xử lý các trường hợp vi phạm từ năm 2021 đến nay. Đã xử lý, cưỡng chế hơn 500 trường hợp (năm 2022 hơn 300 trường hợp vi phạm, năm 2021 hơn 200 trường hợp - PV), trong đó có nhiều công trình kiên cố có giá trị hàng tỉ đồng. Huyện đang rất quyết tâm xử lý các công trình vi phạm" - ông Ngọc khẳng định.

Liên quan đến các phần vi phạm trật tự xây dựng của gia đình nữ ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân từng gây xôn xao dư luận, lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết sau khi lực lượng chức năng phát hiện các vi phạm, huyện đã vào cuộc xử lý. Đến nay, huyện đã xử lý toàn bộ và dứt điểm các vi phạm trật tự xây dựng tại nhà của nữ ca sĩ này.

Theo lãnh đạo huyện Sóc Sơn, phần đất của gia đình ca sĩ Mỹ Linh có diện tích đất ở, tuy nhiên gia đình này đã xây vượt phần cho phép.

Trước đó, theo Thanh tra TP Hà Nội, năm 2021, ông Trương Anh Quân vợ là bà Đỗ Mỹ Linh mua lại đất của hộ ông Đỗ Xuân Lâm đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 600 m2 đất ở từ năm 1997 trước khi có quy hoạch rừng năm 1998. Năm 2009, hộ ông Quân xây dựng 4 công trình và hạng mục phụ trợ khác.

Năm 2014, UBND huyện Sóc Sơn, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sóc Sơn mới làm thủ tục hiệu chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Năm 2015, Văn phòng đăng ký nhà và đất huyện Sóc Sơn lại làm thủ tục sang tên và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Quân thuộc quy hoạch rừng phòng hộ Sóc Sơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Sóc Sơn nói gì về việc xử lý phần sai phép tại biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh?