ILA sẵn sàng tiếp nhận miễn phí học sinh bị gián đoạn học tiếng Anh

PV | 17/02/2023, 14:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ILA sẵn sàng tiếp nhận miễn phí tất cả học sinh bị gián đoạn học tập tiếng Anh trên cả nước do sự cố kéo dài của một hệ thống khác.

Ngày 16/2, thông tin từ ông Jonathan Bird, Giám đốc đào tạo Tổ chức giáo dục ILA cho biết, trung tâm này đã sẵn sàng tiếp nhận miễn phí tất cả học sinh bị gián đoạn học tập tiếng Anh trên cả nước do sự cố kéo dài của một hệ thống khác.

Ông Jonathan Bird lý giải nguyên nhân dẫn đến thông báo hỗ trợ miễn phí chỗ học của tổ chức giáo dục ILA cho những học sinh bị gián đoạn học tập tiếng Anh vì những sự cố từ hệ thống trung tâm khác.

“Là tổ chức giáo dục, chúng tôi dõi theo tất cả các hoạt động giáo dục ở các đơn vị, trường học, các công ty, trung tâm cũng như các hệ thống giáo dục khác. Vì thế, từ vài tháng qua, chúng tôi đã thấy việc nhiều trung tâm của một hệ thống tiếng Anh bị đóng cửa kéo theo việc nhiều học sinh theo học tiếng Anh tại đó gặp rất nhiều khó khăn. Nay khi tình hình ngày càng xấu đi, xét thấy tổ chức giáo dục ILA có thể hỗ trợ được người học, chúng tôi quyết định thông báo hỗ trợ để giảm thiểu những tác hại lâu dài đối với các em. Ngoài ra, việc một hệ thống tiếng Anh gặp sự cố cũng là cái khó chung của thị trường nên chúng tôi cũng mong muốn được chung tay hỗ trợ”, Ông Jonathan Bird cho biết.

Tiếp nhận miễn phí vì không muốn các em bị gián đoạn học tập

Thưa ông, điều gì thôi thúc ILA thực hiện sự hỗ trợ học sinh học tiếng Anh gặp sự cố trong khi số lượng học viên bị ảnh hưởng rất lớn?

Điều đầu tiên và thôi thúc nhất để chúng tôi làm việc này vì mong muốn giảm những tác hại lâu dài đối với học sinh. Vì việc học tiếng Anh phải giữ được sự liên tục, thường xuyên. Bởi nếu sự cố kéo dài làm gián đoạn việc học sẽ ảnh hưởng lâu dài đến trình độ học sinh. Những lùm xùm xảy ra cũng đã vài tháng qua, nếu tiếp tục để như vậy, e là trình độ của người học sẽ giảm xuống.

Chẳng hạn nếu một học sinh đang học tiếng Anh mà bị gián đoạn 6 tháng thì thông thường trình độ sẽ bị mai một vì môi trường tiếng Anh tại Việt Nam không phải là môi trường bản xứ nên học sinh sẽ phải có môi trường để học ổn định. Với quy mô và nhân sự hiện nay, ILA có thể giúp đỡ cho học sinh trong một thời gian cho đến khi hệ thống đó khắc phục được sự cố hoặc phụ huynh tìm được giải pháp khác.

Mặt khác, ILA cũng thấy nhiều phụ huynh rất khó khăn chắt bóp, vay ngân hàng để đóng tiền cho con học tiếng Anh nhưng hiện lại xảy ra sự cố như vậy nên khiến chúng tôi cũng rất thương cảm, xót xa và chúng tôi cũng muốn chia sẻ với phụ huynh phần nào.

Thực sự là không công ty nào muốn sự cố như vậy xảy ra vì làm giáo dục là việc làm mang tính lâu dài và phải có tính nhân văn. Chúng tôi coi đây cũng là trách nhiệm cộng đồng.

Số lượng học sinh bị ảnh hưởng rất lớn, ILA đã chuẩn bị những gì để đón nhận các em từ hôm nay?

Đến nay chúng tôi cũng không biết số lượng học sinh bị ảnh hưởng của hệ thống đó nhiều đến mức nào nhưng tinh thần chung là chúng tôi đã sắp xếp, chuẩn bị để đón nhận tất cả các em học sinh này. ILA đã thông báo đến tất cả các trung tâm và làm việc với tinh thần “giúp được gì sẽ giúp hết”. Hiện nay trên toàn quốc, chúng tôi có 51 trung tâm Anh Ngữ, tại TPHCM thì hầu như quận, huyện nào cũng có trung tâm nên chúng tôi cho rằng có thể hỗ trợ được tất cả phụ huynh học sinh bị ảnh hưởng.

Thông qua việc làm này, chúng tôi cũng mong muốn mình thực hiện bước đi đầu tiên thì sẽ có nhiều đơn vị cũng đứng lên để giúp đỡ phụ huynh, học sinh để chia sẻ sự cố với họ. Sự cố này làm tôi nhớ lại, năm 2006, sự cố của hệ thống SITC biến mất, mỗi trung tâm Anh Ngữ hồi đó góp một ít cũng giảm được nhiều mất mát cho người học, cho phụ huynh, đỡ tác động tiêu cực lên xã hội.

ILA sẵn sàng tiếp nhận miễn phí học sinh bị gián đoạn học tiếng Anh ảnh 1

Ông Jonathan Bird, Giám đốc đào tạo Tổ chức giáo dục ILA.

Người học cần chuẩn bị gì?

Thưa ông, người học cần mang theo giấy tờ gì và làm thủ tục như thế nào để có thể nhập học miễn phí tại ILA?

Từ nay đến ngày 31/3, Phụ huynh đến bất cứ trung tâm ILA nào trên toàn quốc và đưa ra các giấy tờ xác nhận đã học tại hệ thống Anh Ngữ đó (như biên nhận đóng học phí, xác nhận số dư…) để nhận được hỗ trợ học tập cho con, em tại ILA. Để thuận tiện cho phụ huynh, ILA sẽ linh động giải quyết các trường hợp cụ thể dựa trên biên lai học phí và những gì phụ huynh đưa ra.

ILA nhận tất cả học sinh bị ảnh hưởng, không giới hạn về trình độ hay độ tuổi. Đương nhiên, khi đến lớp học của ILA, học sinh sẽ được sắp xếp theo lớp, theo trình độ người học để đảm bảo các em học tập hiệu quả.

Thời gian tối đa mà ILA có thể hỗ trợ người học là bao lâu và có giới hạn độ tuổi, trình độ hay không thưa ông?

ILA sẽ hỗ trợ học sinh bắt đầu từ ngày 14/2 và dự kiến sẽ đến tháng 4/2024, như vậy tối đa chúng tôi sẽ hỗ trợ cho học sinh khoảng 1 năm học tại ILA. Thời gian cụ thể của từng học sinh sẽ tùy vào thời gian còn lại của mức học phí các em đã đóng ở trung tâm đó. Đối với những học sinh đã đóng học phí rất nhiều rồi thì ILA cũng mong muốn hỗ trợ các em tối đa nhất có thể.

Ông hãy cho biết việc giúp đỡ này của ILA có liên quan gì đến hệ thống đó không và Về lâu dài, ILA có chính sách gì riêng để hỗ trợ cho những người học gặp sự cố hiện nay không?

Tôi khẳng định rằng việc hỗ trợ của ILA là hoàn toàn độc lập, phi lợi nhuận, không dưới bất kỳ thoả thuận hay hợp tác với hệ thống nào hay bên thứ 3 nào cả.

Chúng tôi hỗ trợ người học trong khoảng thời gian 1 năm tới hoặc đến khi hệ thống đó khắc phục được sự cố hoặc phụ huynh có giải pháp khác. Thực tế, mức học phí của ILA và trung tâm Anh Ngữ đó có sự khác biệt. Với việc nhận hỗ trợ này, chúng tôi chỉ mong muốn giúp đỡ những học sinh, phụ huynh trong điều kiện mà tổ chức giáo dục của mình có thể hỗ trợ được và làm được gì cho cộng đồng thì nên làm. Hiện nay, chúng tôi chưa có dự định sẽ đưa ra chính sách riêng để hỗ trợ cho những người học bị ảnh hưởng hiện nay trong tương lai.

Xin cảm ơn ông!

Thủ tục tiếp nhận các học sinh học tiếng Anh bị ảnh hưởng :

Học sinh mang theo hóa đơn đóng học phí và giấy xác nhận số dư học phí còn lại đến trực tiếp tại trung tâm ILA hoặc OLA Academy gần nhất để được học miễn phí. Thời hạn đăng ký hưởng học bổng đến hết ngày 31/3/2023. Thời hạn học đến hết ngày 30/4/2024. Thời gian khóa học sẽ tùy thuộc vào số học phí còn lưu lại.

Mọi học sinh đều được kiểm tra trình độ đầu vào, tư vấn xếp lớp và được chăm sóc như tất cả các học sinh khác của hệ thống ILA.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ILA sẵn sàng tiếp nhận miễn phí học sinh bị gián đoạn học tiếng Anh