Iris School đẩy mạnh quan hệ hợp tác nâng cao cơ hội học tập cho học sinh

VPVB | 09/04/2022, 08:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời gian vừa qua, Iris School liên tiếp triển khai đẩy mạnh hợp tác với các trường Đại học, tổ chức giáo dục trong và ngoài nước nhằm mang đến thật nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm bổ ích cho học sinh.

Lễ ký kết hợp tác giữa Iris School và Pearson Edexcel.Lễ ký kết hợp tác giữa Iris School và Pearson Edexcel.

Đưa chương trình giáo dục Anh quốc về Thái Nguyên

Trước những bước nhảy vọt của thế giới trong thời đại 4.0, Tiếng Anh không còn được coi như một “lợi thế duy nhất” nữa mà trở thành yêu cầu bắt buộc để hướng đến thành công, là công cụ để tiếp cận tri thức toàn cầu. Chính vì vậy, ngay từ khi chuẩn bị đi vào hoạt động, Iris School đã ký kết thỏa thuận hợp tác và chính thức trở thành trung tâm khảo thí đầu tiên Thái Nguyên của Pearson Edexcel – tổ chức giáo dục hàng đầu Anh Quốc.

Pearson Edexcel là chương trình giáo dục phổ thông được công nhận trên toàn thế giới, riêng tại Anh Quốc, hơn 70% trường công lập học theo chương trình này. Pearson hiện quản lý chương trình đào tạo bậc phổ thông hơn 1200 trường phổ thông tại Anh và khoảng 6000 trường Tiểu học, THCS và THPT trên toàn thế giới, với khoảng 4 triệu học sinh theo học hằng năm.

Thông qua thỏa thuận hợp tác, Iris School đã chính thức triển khai chương trình giáo dục tích hợp Pearson Edexcel với mục tiêu xây dựng cho học sinh nền tảng vững chắc của việc học tập với một chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh được cấu trúc khoa học theo chuẩn Quốc tế.

Sau khi hoàn thành Chương trình giáo dục tích hợp Pearson Edexcel tại Iris School, học sinh có thể sở hữu song bằng: Bằng tốt nghiệp THPT Việt Nam và bằng A-Level của Anh Quốc. Với các bằng cấp này, học sinh có cơ hội được xét tuyển vào năm thứ nhất các trường đại học danh tiếng trên thế giới mà không phải qua khóa đào tạo dự bị đại học. Ngoài ra học sinh còn có cơ hội xin học bổng du học tại Anh, Mỹ, Úc và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh Iris School có cơ hội ngang bằng với các học sinh trên toàn cầu khi tham gia một nền giáo dục quốc tế và đạt được các học vị được công nhận trên toàn thế giới, mở ra cánh cửa mới cho học sinh để trở thành những công dân toàn cầu thực thụ.

Chắp cánh tương lai

Bên cạnh chương trình giáo dục tích hợp Pearson Edexcel, Iris School cũng đẩy mạnh hợp tác với các trường Đại học hàng đầu, các tổ chức giáo dục lớn nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn cho học sinh sau khi tốt nghiệp THPT.

Ban Giám hiệu Iris School làm việc tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội)

Theo đó, trong năm học 2021 - 2022, Ban Giám hiệu nhà trường đã làm việc cùng Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội), Trường Đại học Nông lâm (Đại học Thái Nguyên) và trao đổi về cơ hội hợp tác toàn diện trong thời gian tới với các hoạt động chính là xây dựng chương trình trải nghiệm và hướng nghiệp cho học sinh Iris School tại các trường Đại học. Theo đó, các em sẽ được tham gia các chương trình thực tế tại các xưởng thực nghiệm, phòng thực hành, nghiên cứu của Trường Đại học Phenikaa, Đại học Nông lâm Thái Nguyên, qua đó có những kiến thức và trải nghiệm nghề nghiệp trước khi lựa chọn cho tương lai sau khi tốt nghiệp THPT.

Tiếp đó, trong tháng 3/2022, nhằm hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho các em học sinh Iris School cũng như học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh trong việc đăng ký và dự thi IELTS - một trong những bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh có uy tín và được ưa chuộng nhất trên thế giới, Iris School đã ký thỏa thuận hợp tác với tổ chức IDP Việt Nam về việc phối hợp tổ chức kỳ thi IELTS ngay tại Thái Nguyên, giúp cho các em học sinh có cơ hội được tuyển thẳng vào các trường Đại học trong nước, mở rộng cơ hội nhận học bổng du học nước ngoài.

Lễ ký kết đối tác hợp tác giữa Iris School và IDP Việt Nam

Và gần đây nhất, Iris School cũng đã có buổi tọa đàm hợp tác với Havina Group - tập đoàn giáo dục được thành lập năm 2011 tại Singapore và hiện đang là đối tác của gần 1000 trường đại học trên toàn thế giới. Với những định hướng, mục tiêu chung, hai bên bước đầu đưa ra đề xuất những hạng mục hợp tác đầy triển vọng, trọng tâm là các hoạt động liên quan đến định hướng giáo dục, tư vấn du học, học bổng cho các em học sinh Iris School.

Trong tương lai, Iris School sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước nhằm thực hiện chủ trương đưa Iris School trở thành một điểm đến tin cậy, chất lượng, đáp ứng nhu cầu hội nhập và xu hướng phát triển của thời đại, sẵn sàng trở thành bệ phóng cho các em học sinh trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iris School đẩy mạnh quan hệ hợp tác nâng cao cơ hội học tập cho học sinh