Israel cân nhắc bơm nước biển làm ngập các đường hầm của Hamas ở Gaza

CTV Mỹ Linh | 05/12/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tờ Nhật báo Phố Wall hôm 5/12 dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết lực lượng quân đội Israel đã lắp đặt một hệ thống máy bơm lớn có thể được sử dụng để làm ngập các đường hầm tại dải Gaza - nơi đang được nhóm phiến quân Hamas sử dụng để làm căn cứ quân sự và có thể giam giữ nhiều con tin.

Theo nguồn tin đề cập đường hầm Hamas nói trên, vào khoảng giữa tháng 11, quân đội Israel đã hoàn thành việc lắp đặt ít nhất 5 máy bơm cách trại tị nạn Al-Shati khoảng 1,6km về phía bắc, có thể vận chuyển hàng nghìn mét khối nước biển mỗi giờ và làm ngập các đường hầm trong vòng vài tuần.

Israel cân nhắc bơm nước biển làm ngập các đường hầm của Hamas ở Gaza - Ảnh 1.

Địa đạo Hamas. Ảnh: Jerusalem Post.

Hiện không rõ liệu Israel có cân nhắc làm ngập các đường hầm trước khi tất cả con tin được thả hay không. Trước đó, lực lượng Hamas cho biết họ đã giấu những con tin bị bắt ở "những nơi và đường hầm an toàn".

Bộ Quốc phòng Israel hiện chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Tờ Nhật báo Phố Wall dẫn lời một quan chức của Lực lượng phòng vệ Israel cho biết lực lượng này đang hoạt động để triệt phá khả năng mà họ gọi là “khủng bố” của Hamas bằng nhiều cách khác nhau, sử dụng các công cụ quân sự và công nghệ khác nhau.

Nguồn tin trên cũng cho biết, phía Israel lần đầu tiên thông báo cho Mỹ về kế hoạch này vào tháng trước, song đến nay chưa biết rõ thời điểm nào Israel sẽ tiến hành.

Bài liên quan
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật buộc ông Biden chuyển vũ khí cho Israel
Hạ viện Mỹ hôm 16-5 bỏ phiếu thông qua dự luật buộc Tổng thống Joe Biden gửi vũ khí cho Israel bất chấp ông trì hoãn động thái này nhằm yêu cầu Israel bảo vệ dân thường trong cuộc xung đột với Hamas.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel cân nhắc bơm nước biển làm ngập các đường hầm của Hamas ở Gaza