Giáo dục quốc phòng

Israel không kích trường học ở Gaza, nhiều người thương vong

Đăng Minh (Theo Reuters) 07/07/2024 08:17

GDTĐ – Cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Al-Nuseirat, miền trung Gaza khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương hôm 6/7.

Thông tin trên do Cơ quan y tế Hamas công bố, thêm rằng trường học ở Al-Nuseirat là nơi trú ẩn của nhiều gia đình Palestine di tản.

“Con số thiệt mạng có thể tăng thêm do nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch” – Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Cơ quan Tình trạng khẩn cấp dân sự tại Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố họ đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu rủi ro cho dân thường trước khi nhắm vào trường học. Israel cáo buộc các tay súng Hamas đã sử dụng khu vực này làm nơi ẩn náu để lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công binh lính Israel. Hamas phủ nhận các thành viên của họ có mặt ở nơi đây.

isreak.jpeg
Israel tấn công vào một trường học tại Nusairat thuộc Dải Gaza hôm 6/7. Ảnh: Reuters

Al-Nuseirat là một trong tám trại tị nạn lịch sử ở Dải Gaza. Cơ quan y tế ở Gaza cho biết, các cuộc không kích của Israel trên khắp Al-Nuseirat trong 24 giờ qua đã khiến ít nhất 29 người Palestine thiệt mạng và làm bị thương 100 người khác.

Theo văn phòng truyền thông của Hamas, trong các cuộc không kích riêng biệt của Israel ở Gaza hôm 6/7, còn khiến 5 nhà báo địa phương thiệt mạng, nâng tổng số nhà báo thiệt mạng lên 158 người kể từ ngày 7/10 năm ngoái.

Cơ quan y tế Gaza cho biết, tổng cộng đã hơn 38.000 người Palestine (chủ yếu là dân thường) đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel.

Israel cũng đã mất 323 binh sĩ ở Dải Gaza.

Xung đột bùng phát tại Dải Gaza sau khi Hamas bất ngờ tấn công xuyên biên giới khiến 1.200 người Israel thiệt mạng và hơn 250 người bị bắt về Gaza làm con tin vào tháng 10/2023.

Bài liên quan
Tuyên bố bất ngờ của Thủ tướng Israel trong xung đột với Hamas ở Dải Gaza
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 23/6 tuyên bố "giai đoạn giao tranh cường độ cao với lực lượng Hamas ở Dải Gaza đã kết thúc" và quân đội Israel có thể chuyển hướng sang khu vực ở biên giới phía bắc giáp Lebanon.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel không kích trường học ở Gaza, nhiều người thương vong