Bốn phương

Video: Khoảnh khắc nghi phạm cầm dao áp sát, đâm tới tấp hai binh sĩ Israel

05/07/2024 10:37

Một binh sĩ Israel thiệt mạng và một người khác bị thương nặng sau khi "một nghi phạm khủng bố" dùng dao đâm tới tấp hai binh sĩ này tại một trung tâm thương mại ở đông bắc Israel.

Cảnh sát Israel nói sự việc xảy ra ở trung tâm thương mại tại thành phố Karmiel. Binh sĩ Israel thiệt mạng được xác định là trung sĩ Alexander Yakiminski, 19 tuổi.

Nghi phạm được xác định là Jawwad Omar Rubia, 21 tuổi. Nghi phạm là người Palestine sống ở thị trấn Ả Rập Nahf, cách không xa thành phố Karmiel. Truyền thông Israel đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ một số thành viên trong gia đình nghi phạm.

Hai binh sĩ Israel mặc quân phục bị đâm dao tới tấp.

Hai binh sĩ Israel mặc quân phục bị đâm dao tới tấp.

Video do camera an ninh ghi lại cho thấy khoảnh khắc hai binh sĩ Israel mặc quân phục, mang vũ khí đi bộ trong trung tâm thương mại. Nghi phạm đội mũ lưỡi trai màu đen, chạy tới từ phía sau và dùng dao đâm tới tấp cả hai binh sĩ. Binh sĩ bị đâm đầu tiên ngã xuống sàn, sau đó nhỏm dậy cầm súng trường bắn nghi phạm nhiều phát. Binh sĩ còn lại loạng choạng rồi đi lui lại phía sau.

Nghi phạm sau đó tìm cách bỏ chạy nhưng đã tử vong ở hiện trường. Video khác quay cảnh một binh sĩ Israel nằm bất động, được sơ cứu nhưng không qua khỏi. Không rõ binh sĩ tử vong là người bị đâm đầu tiên sau đó cầm súng bắn trả hay là binh sĩ bị đâm thứ hai.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Nhóm Thánh chiến Hồi giáo Palestine gọi đây là "hành động anh dũng" trong khi lực lượng Hamas mô tả đây là "phản ứng bình thường" của người Palestine trước hành động quân sự của Israel ở Dải Gaza.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Khoảnh khắc nghi phạm cầm dao áp sát, đâm tới tấp hai binh sĩ Israel