Giáo dục quốc phòng

Israel thiệt hại nặng nề khi tiến đánh Rafah ở Gaza

Đăng Minh 16/06/2024 07:07

GDTĐ - Tám binh sĩ Israel thiệt mạng nghi bị Hamas phục kích khi tiến vào thành phố Rafah ở Dải Gaza.

Quân đội Israel thông báo 8 binh sĩ chết trong vụ nổ ở thành phố Rafah, dường như do thiết giáp Namer CEV chở họ bị tập kích.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận sự việc xảy ra sáng 15/6 trong chiến dịch do Tiểu đoàn công binh 601 thực hiện tại thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza.

Hamas kiểm soát Dải Gaza trước đó tuyên bố đã phục kích một xe thiết giáp chở quân Namer CEV ở phía tây thành phố Rafah và khiến nhiều binh sĩ Israel thiệt mạng và bị thương.

thietgiap.jpeg
Một chiếc xe thiết giáp chở quân Namer CEV của Israel. Ảnh: IDF

Đây là thương vong nặng nề nhất của quân đội Israel trong chiến dịch tại Dải Gaza kể từ tháng 1, sau vụ lực lượng Hamas dùng súng chống tăng đánh sập hai tòa nhà và khiến 21 quân nhân thiệt mạng.

Vụ việc mới nhất nâng tổng số binh sĩ Israel thiệt mạng trong chiến dịch tấn công Dải Gaza lên 307 trường hợp.

Times of Israel dẫn nội dung báo cáo điều tra sơ bộ của IDF cho thấy toàn bộ 8 binh sĩ thiệt mạng đều ngồi trong một xe công binh Namer CEV. Thiết giáp khi đó nằm trong đoàn xe trở về điểm tập kết là các tòa nhà mà quân đội Israel mới chiếm được tại Rafah, sau chiến dịch tiến công trong đêm 14/6.

Reuters mô tả vụ nổ lớn bùng lên trong xe thiết giáp Israel nhưng chưa rõ là do trúng bom cài trên đường hay các tay súng Hamas áp sát để gắn khối nổ tự chế lên thân xe.

Không có tiếng súng khi xảy ra sự việc, xe thiết giáp Israel cũng liên tục di chuyển trước khi bị tập kích.

IDF đang xem xét khả năng mìn và vật liệu nổ được binh sĩ Israel đặt bên ngoài thân xe Namer CEV cũng góp phần gây ra vụ nổ lớn.

Bài liên quan
Mỹ - Pháp thúc ép Israel và Hamas
Hoạt động vận chuyển hàng viện trợ bằng đường biển tới Dải Gaza đã được nối lại sau khi quân đội Mỹ sửa chữa xong cầu tàu được lắp đặt ngoài khơi dải đất này

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel thiệt hại nặng nề khi tiến đánh Rafah ở Gaza