Giáo dục

Khai giảng năm học mới - khởi đầu cho những mục tiêu mới

Phạm Hoa 05/09/2024 11:01

(GDTĐ) - Ngày khai giảng là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của một năm học mới, mang theo những hi vọng, khát vọng và quyết tâm của thầy cô giáo, học sinh. Trường THPT Thạch Thất, với bề dày lịch sử và truyền thống hiếu học, đã tổ chức ngày khai giảng năm học 2024 - 2025 trong không khí long trọng và đầy hứng khởi, là bước khởi đầu cho những mục tiêu mới.

khai-giang.jpg

Lễ khai giảng ngắn gọn, lấy người học làm trung tâm

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước đón chào năm học mới. Sáng nay ngày 5 tháng 9, lễ khai giảng của trường THPT Thạch Thất diễn ra trong không khí trang trọng và thiêng liêng.

Ngay từ sáng sớm, sân trường đã nhộn nhịp với sự có mặt của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh. Lễ khai giảng bắt đầu với phần chào cờ, nghiêm trang và hùng tráng, tiếng hát Quốc ca vang lên, thể hiện lòng tự hào dân tộc và tinh thần học tập của các em học sinh.

Thầy Nguyễn Lễ phó hiệu trưởng Trường THPT Thạch Thất đọc thư của Tổng Bí thư Chủ Tịch Nước Tô Lâm gửi các em học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo

Sau phần chào cờ, thầy hiệu trưởng Vũ Đức Vượng thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc diễn văn khai giảng và gióng trống khai giảng năm học mới 2024-2025. Thầy Vũ Đức Vượng nhấn mạnh: "Năm học 2023 - 2024 đã kết thúc tốt đẹp, bằng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của thầy và trò nhà trường. Chúng ta vui mừng, phấn khởi, tự hào trước những kết quả mà các em học sinh đã đạt được qua một năm phấn đấu không ngừng. Nề nếp kỷ cương được duy trì hiệu quả; Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao; Cơ sở vật chất ngày càng chuẩn hóa - hiện đại hóa; Cảnh quan nhà trường ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Chúng ta tự hào trước những con số đầy ấn tượng, những chuyển biến lớn về chất lượng với tỉ lệ học sinh giỏi, học sinh xuất sắc ngày càng tăng. Năm học 2023-2024 ác em học sinh khối 12 đạt 08 giải Nhì, 7 giải Ba, 10 giải Khuyến trong Kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hoá cấp thành phố. Có 01 sản phảm đạt Giải Nhất trong kì thi KHKT cấp thành phố.

image(2).png
Thầy hiệu trưởng Vũ Đức Vượng thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2024-2025

Đặc biệt trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Nhà trường THPT Thạch Thất đạt tỉ lệ tốt nghiệp 100%, ; có 09 học sinh đạt điểm 10 tuyệt đối ở các bộ môn Hoá học, Lịch sử, Địa lý, GDCD; có 358 lượt học sinh đạt 9 điểm trở lên ở các môn thi; 443 lượt học sinh đạt 24 điểm trở lên của tổ hợp 3 môn các khối thi đạt tỉ lệ 63,5%. Trong kì thi Olympic các bộ môn văn hoá lớp 10,11 cụm Thạch Thất- Quốc Oai trường THPT Thạch Thất đứng thứ nhất với 22 Giải Nhất; 16 Giải Nhì, 18 Giải Ba, 06 Giải Khuyến khích.

Trong cuộc thi đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 Em Nguyễn Phúc Minh Anh lớp 11A01 đã xuất sắc đạt giải Nhất Tuần 3, Nhất tháng 3 và giải Ba quý 1 năm 2024. Đầu năm học 2024-2025 nhà trường sẽ hỗ trợ cho 40 em học sinh nghèo, vượt khó để em nào cũng được đến trường với số tiền 80 triệu đồng; khen thưởng học sinh đạt thành tích cao với số tiền gần 40 triệu đồng, hỗ trợ cho 01 học sinh đã tốt nghiệp lớp 12 năm 2024 với số tiền 5.000.000 đồng ( học sinh mồ côi cả cha, lẫn mẹ) để em nhập học đại học".

khai-giang-1.jpg
Thầy hiệu trưởng Vũ Đức Vượng thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc diễn văn khai giảng và gióng trống khai giảng năm học mới 2024-2025

Bài phát biểu của thầy hiệu trưởng không chỉ truyền tải những thông điệp sâu sắc mà còn là nguồn động lực lớn lao cho toàn thể học sinh và giáo viên. Ngày khai giảng không chỉ là một lễ hội mà còn là lúc để toàn thể thầy trò trường THPT Thạch Thất cùng nhìn lại chặng đường đã qua và đặt ra những mục tiêu cho chặng đường sắp tới. Năm học 2024 - 2025 được dự báo sẽ là một năm đầy thách thức, nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho sự đổi mới và phát triển.

Thầy Vũ Đức Vượng nhấn mạnh: "Bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường sẽ chú trọng đến việc phát triển kỹ năng mềm, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, nghiên cứu khoa học và các dự án xã hội. Mục tiêu của trường không chỉ là đạt được những thành tích cao trong các kỳ thi mà còn là giúp các em học sinh phát triển toàn diện về nhân cách, kỹ năng và tư duy sáng tạo".

Các đại biểu tặng hoa và chúc mừng khai giảng năm học mới

Các thầy cô giáo cũng đã cam kết sẽ không ngừng nỗ lực trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh học tập và phát triển. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ từ phía phụ huynh và cộng đồng cũng được xem là yếu tố quan trọng giúp nhà trường đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Về phía các em học sinh, ngày khai giảng là lúc để các em tự nhắc nhở mình về trách nhiệm học tập, rèn luyện. Những lời hứa, những quyết tâm được đưa ra trong ngày hôm nay sẽ là động lực để các em cố gắng phấn đấu trong suốt năm học. Các em hiểu rằng, chỉ có nỗ lực không ngừng mới có thể đạt được những thành công và vượt qua mọi thử thách trong tương lai.

Ngày khai giảng năm học mới tại trường THPT Thạch Thất đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người tham dự. Đây không chỉ là khởi đầu của một năm học mới mà còn là sự khẳng định quyết tâm của toàn thể thầy trò nhà trường trong việc vươn tới những đỉnh cao mới.

Sau phần lễ khai giảng chính thức, các hoạt động văn nghệ, thể thao được tổ chức ngay tại sân trường. Những tiết mục văn nghệ với sự tham gia của các em học sinh và giáo viên đã mang đến không khí vui tươi, sôi động. Đặc biệt, màn múa lân rộn ràng và các bài hát về trường lớp, thầy cô đã thực sự làm cho ngày khai giảng trở nên đáng nhớ.

Những tiết mục văn nghệ được dàm dựng công phu từ các em học sinh của trường THPT Thạch Thất

Các hoạt động thể thao như bóng đá, cầu lông, kéo co, nhảy bao bố, ném bóng vào rổ cũng được tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh, gắn kết các em học sinh tạo nên không khí vui vẻ, phấn khởi, đoàn kết giữa các lớp của nhà trường.

khai-giang-2.jpg
Những tiết mục văn nghệ được dàm dựng công phu từ các em học sinh của trường THPT Thạch Thất

Một hoạt động đặc biệt không thể không nhắc đến trong ngày khai giảng năm nay là "Góc sáng tạo", nơi các em học sinh trưng bày những sản phẩm thủ công, tranh vẽ và các mô hình do chính tay mình làm ra. Đây là dịp để các em thể hiện tài năng, sự sáng tạo và lòng yêu thích đối với nghệ thuật, khoa học. Những sản phẩm trưng bày không chỉ là niềm tự hào của các em mà còn là sự khẳng định rằng giáo dục không chỉ dừng lại ở sách vở mà còn ở việc phát triển toàn diện các kỹ năng và năng lực cá nhân.

Nhà trường khen thưởng cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc

Kỳ vọng và mục tiêu cho năm học mới

Với những mục tiêu rõ ràng và tinh thần quyết tâm, trường THPT Thạch Thất hứa hẹn sẽ có một năm học 2024 - 2025 đầy thành công, tiếp tục giữ vững truyền thống hiếu học, đào tạo ra những thế hệ học sinh giỏi giang, thành đạt, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội. Ngày khai giảng không chỉ là một ngày hội mà còn là một khởi đầu mới, mang theo những ước mơ, hy vọng và sự quyết tâm của cả thầy và trò. Trường THPT Thạch Thất, với truyền thống và bề dày thành tích của mình, chắc chắn sẽ tiếp tục vươn cao, vươn xa hơn nữa trong hành trình giáo dục.

Nhà trường khen thưởng những em học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi vào lớp 10

Năm học 2024 - 2025 với chủ đề là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục”. Năm học này nhà trường tiếp tục tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua do ngành GD&ĐT phát động bằng nhiều hình thức mới mẻ, sáng tạo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai giảng năm học mới - khởi đầu cho những mục tiêu mới