Khai mạc ngày hội Giáo dục STEM cấp tiểu học TP Cần Thơ

Trường Tiến | 10/03/2023, 11:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 10/3, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức khai mạc ngày hội giáo dục STEM cấp tiểu học năm học 2022-2023.

Tham dự ngày hội có ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ; Ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang; Bà Trần Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hậu Giang cùng lãnh đạo phòng chuyên môn, phòng GD&ĐT các quận/huyện tại An Giang, Hậu Giang và TP Cần Thơ.

Khai mạc ngày hội Giáo dục STEM cấp tiểu học TP Cần Thơ ảnh 1

Tham dự ngày hội có Sở GD&ĐT Hậu Giang và Sở GD&ĐT An Giang.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ nhấn mạnh: Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngoài việc phát triển các năng lực và phẩm chất như định hướng, giáo dục STEM đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao hứng thú học tập cho học sinh trong các môn học thuộc lĩnh vực STEM.

Ngày hội giáo dục STEM cấp tiểu học là cơ hội để các trường được giao lưu học hỏi, chia sẻ kiến thức, sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục STEM. Thông qua đó, giáo viên chia sẻ các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm, tăng cường các hoạt động trải nghiệm thông qua câu lạc bộ STEM, mô hình dạy học trải nghiệm, trang bị các kĩ năng cơ bản cho học sinh.

Đồng thời, ngày hội góp phần từng bước đưa giáo dục STEM vào trong các nhà trường phổ thông, hình thành những Câu lạc bộ STEM trong các trường để giáo viên, cha mẹ học sinh, các tổ chức, cá nhân, chuyên gia đồng hành cùng học sinh khám phá, trải nghiệm khoa học.

Khai mạc ngày hội Giáo dục STEM cấp tiểu học TP Cần Thơ ảnh 2

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tuyên bố khai mạc ngày hội.

Tham gia ngày hội, có 10 trường thí điểm tại TP Cần Thơ trưng bày các sản phẩm STEM, tổ chức cho học sinh thiết kế, chế tạo trên cơ sở vận dụng các kiến thức tích hợp của các môn học thuộc lĩnh vực STEM đã thực hiện trong thời gian qua.

Khai mạc ngày hội Giáo dục STEM cấp tiểu học TP Cần Thơ ảnh 3

Đại biểu tham quan tại ngày hội.

Ngoài ra, tại ngày hội, các đại biểu còn dự giờ bài học STEM do Trường Tiểu học Ngô Quyền xây dựng ở các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5 (2 giáo viên thực hiện/mỗi khối lớp) và 2 hoạt động trải nghiệm STEM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc ngày hội Giáo dục STEM cấp tiểu học TP Cần Thơ