Khai thác thị trường bán lẻ vùng nông thôn hiệu quả hơn nhờ Ninja Mart

02/08/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ninja Mart đem đến nhiều giải pháp mới giúp các nhà bán lẻ truyền thống khai thác hiệu quả thị trường nông thôn - nơi ước tính sẽ đạt giá trị khoảng 50 tỷ USD với nhu cầu ngày càng tăng ở tất cả phân khúc bình dân và cao cấp.

Thị trường bán lẻ ở nông thôn - Mảnh đất màu mỡ chưa được khai thác hết tiềm năng

Theo báo cáo mới nhất của Kantar Worldpanel, lượng người tiêu dùng tại khu vực nông thôn hiện chiếm tới 63% dân số và hơn 60% GDP của Việt Nam. Giai đoạn 2020-2025, chi phí hàng tháng dành cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở nông thôn dự kiến tăng trung bình 7% hàng năm, nhanh hơn khu vực đô thị loại 1 (4%).  Thị trường này được ước tính trị giá khoảng 50 tỷ đô la và đang tăng mạnh nhu cầu ở tất cả phân khúc bình dân lẫn cao cấp.

Khai thác thị trường bán lẻ vùng nông thôn hiệu quả hơn nhờ Ninja Mart - 1

Với tiềm năng rộng lớn như vậy nhưng đến nay, nông thôn vẫn còn là thị trường “đại dương xanh” đối với cả doanh nghiệp FMCG lẫn các nhà bán lẻ truyền thống.

Vì địa bàn rộng, dân cư thưa, các doanh nghiệp sản xuất gặp nhiều khó khăn khi phân phối hàng hóa tới đây. Từ đó, các nhà bán lẻ ở nông thôn gặp thách thức lớn khi muốn nhập nguồn hàng chính hãng. Tại nhiều nơi, do những yếu tố khách quan và chủ quan như: kênh phân phối trung gian nhiều tầng, địa bàn xa xôi khó kiểm soát chất lượng, chủ hộ kinh doanh thiếu kinh nghiệm, kiến thức…, khiến người tiêu dùng thậm chí còn phải đối mặt với tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng sống.

Nhiều chủ hàng tạp hóa phản ánh, họ không được cung ứng sản phẩm đầy đủ và kịp thời, phải liên hệ với nhiều đầu mối bán hàng khác nhau để tiếp cận nguồn hàng chất lượng và đa dạng. Quá trình này tiêu tốn nhiều thời gian, công sức. Do nguồn hàng nhập từ nhiều nơi khác nhau, người bán gặp khó khăn khi muốn kiểm soát chất lượng đầu vào. Đặc biệt, ở một số nơi, dù đã tiếp cận nhiều mối hàng, các chủ hộ kinh doanh nhỏ lẻ vẫn không thể có được nguồn hàng đa dạng để phục vụ nhu cầu phong phú của khách hàng.

Đặc biệt, vì kênh phân phối của các nhãn hàng FMCG không tập trung ở nông thôn nên việc đổi trả hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, vì bán hàng theo kiểu truyền thống nên nhiều chủ cửa hàng thậm chí chưa biết cách kiểm soát hàng tồn kho, lập kế hoạch bán hàng sao cho hiệu quả nhất.

Ninja Mart: Nhà phân phối đa dạng các mặt hàng

Thấu hiểu điều đó, từ tháng 06/2023, hệ thống Ninja Mart chính thức ra mắt tại Việt Nam, trở thành trạm kết nối giữa các nhãn hàng FMCG và kênh bán lẻ ở vùng nông thôn (tiệm hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, quán cafe & căng tin, nhà hàng khách sạn).

Các chủ cửa hàng chỉ cần hợp tác duy nhất với Ninja Mart sẽ được cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn hàng đa dạng, chính hãng với giá cả ưu đãi nhất. Từ đó, họ có thể thu hút được nhiều người tiêu dùng. Khách hàng cuối cũng sẽ được thụ hưởng sản phẩm tốt, chính hãng mà ko phải đi xa.

Khai thác thị trường bán lẻ vùng nông thôn hiệu quả hơn nhờ Ninja Mart - 2

Ninja Mart hiện đã phủ sóng 29 tỉnh thành, đáp ứng nhu cầu hơn 30.000 cửa hàng và phục vụ hơn 50.000 khách hàng. Hệ thống vận hành theo cách, đối với chủ các cửa hàng tạp hóa, đội ngũ nhân viên bán hàng giàu kinh nghiệm có mặt trên toàn quốc của Ninja Mart sẽ ghé thăm trực tiếp 30.000 cửa hàng ít nhất 1 lần/ tuần để hỗ trợ các chủ hàng trong việc lên đơn hàng và tư vấn cách kinh doanh sao cho hiệu quả nhất. Ngoài ra, các chủ hàng tạp hóa có thể liên hệ nhân viên qua Zalo, fanpage, website… để đặt đơn và nhận được tư vấn.

Cụ thể, nhân viên của Ninja Mart sẽ giúp các chủ hàng bán lẻ quản lý hàng tồn kho và đặt hàng mới một cách dễ dàng, cùng với những chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng.

Khai thác thị trường bán lẻ vùng nông thôn hiệu quả hơn nhờ Ninja Mart - 3

Nhờ tận dụng nguồn lực hậu cần lớn của Ninja Van ở Đông Nam Á (đơn vị vận chuyển được 2.000.000 doanh nghiệp tin dùng, phục vụ hơn 120 triệu khách hàng) cũng như hệ thống công nghệ hiện đại nhất, Ninja Mart cam kết cung cấp hàng hóa tới các nhà bán lẻ nông thôn chỉ trong vòng dưới 48h với chi phí hợp lý.

Đối với các nhãn hàng FMCG, Ninja Mart có hệ thống kho vận rộng lớn, giúp đối tác có thể gửi hàng qua đó tùy theo nhu cầu mà không cần trả phí. Quá trình lên đơn, lấy hàng và giao tới khách hàng diễn ra nhanh chóng và mọi thanh toán được chi trả ngay sau đó một cách minh bạch. Bên cạnh đó, dữ liệu của Ninja Mart cũng sẽ giúp được các nhãn hàng FMCG biết được tỷ lệ hàng tồn kho, xu hướng tiêu dùng... từ đó giúp họ hoạch định chiến lược sản xuất - kinh doanh hiệu quả hơn.

Ninja Mart cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ các sản phẩm vừa đa dạng vừa phong phú, trải dài từ đồ uống, sản phẩm từ sữa, thực phẩm khô, bánh kẹo… đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ gia dụng… Các chủ hàng tạp hóa sẽ được tận hưởng sự tiện lợi và minh bạch trong việc tìm nguồn cung ứng tất cả các sản phẩm từ một đầu mối liên hệ duy nhất. Họ không còn phải lãng phí thời gian tìm mua hàng hóa từ nhiều nhà phân phối. Điều này góp phần quan trọng giúp họ tối ưu chi phí, tinh giản vận hành, tối ưu hoạt động kinh doanh.

Khai thác thị trường bán lẻ vùng nông thôn hiệu quả hơn nhờ Ninja Mart - 4

Bên cạnh đó, các chủ hàng tạp hóa có thể dễ dàng kết nối với các nhãn hàng FMCG, tận hưởng đầy đủ ưu đãi và khuyến mãi từ nhà sản xuất cũng như các chương trình tiếp thị của Ninja Mart. Những lợi ích kép này giúp các cửa hàng tạp hóa xây dựng thương hiệu và gắn kết với khách hàng của mình.

Nói về lợi ích khi hợp tác với Ninja Mart, anh Hoàng Tuấn (chủ hàng tạp hóa ở Bình Phước) nói: “Trước đây tôi nhập hàng bên ngoài đôi lúc hơi chậm trễ và ko đáp ứng đủ nhu cầu. Sau này nhập hàng từ Ninja Mart thì đầy đủ, ít bị thiếu hụt hàng hơn, giá cả hợp lý và giao hàng kịp thời”.

"Đặt hàng trực tiếp thông qua nhân viên của Ninja Mart nhanh chóng và tiện lợi. Đôi khi nhân viên bán hàng ghé thăm trực tiếp có thể kiểm tra được lượng hàng tồn kho tại cửa hàng và tư vấn số lượng nhập phù hợp cho tôi” (Chủ hàng tạp hóa Công Huyền, Hải Dương) chia sẻ.

Tìm hiểu thêm tại https://ninjamart.co/for-stores/

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai thác thị trường bán lẻ vùng nông thôn hiệu quả hơn nhờ Ninja Mart