Khánh Hòa kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa

25/07/2023, 07:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBKT Tỉnh uỷ Khánh Hòa kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa và kỷ luật khiển trách Phó tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa.

Nguồn tin của Tiền Phong tối 24/7 cho biết, chiều cùng ngày, UBKT Tỉnh uỷ Khánh Hòa đã tổ chức hội nghị lần thứ 19 để xem xét kỷ luật một số cán bộ, lãnh đạo địa phương.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Vĩnh Thạnh (Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa). Với vai trò là Phó Chủ tịch UBND thị xã (từ tháng 11/2014 đến tháng 7/2019) và Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (từ tháng 12/2019 đến tháng 12/2021), ông Nguyễn Vĩnh Thạnh bị kết luận đã thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan chuyên môn thực hiện việc thu hồi, quản lý nhà, đất và yêu cầu người dân tháo dỡ công trình xây dựng trên đất để bàn giao cho Nhà nước quản lý.

Trong khi đó, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh cũng không xin ý kiến UBND thị xã Ninh Hòa trước khi ký quyết định phê duyệt phương án bồi thường, tái định cư, trong đó bố trí một lô đất tái định cư không đúng quy định. Vì thế, UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Vĩnh Thạnh bằng hình thức cảnh cáo.

UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng đã xem xét, thông qua kết quả giải quyết tố cáo và xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Lê Đức Tiến (Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nước giải khát Sanest Khánh Hòa). Qua đó nhận thấy ông Lê Đức Tiến đã vi phạm quy chế làm việc trong việc thực hiện quy trình công tác cán bộ; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Đức Tiến bằng hình thức khiển trách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hòa kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa